Quận Nam Từ Liêm: Triển khai phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2017 (09:54 25/02/2017)


HNP - Nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm khi có dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra. Tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến Luật Thú y để người dân biết và tự giác thực hiện. Đó là một trong những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 57/KH-UBND của UBND quận Nam Từ Liêm vừa ban hành triển khai phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2017.

Theo đó, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, quận Nam Từ Liêm tăng cường cho hệ thống giám sát dịch bệnh đến tận cơ sở chăn nuôi, phát hiện sớm các ổ dịch, khống chế kịp thời các ổ dịch ở gia súc, gia cầm đặc biệt là bệnh dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng gia súc. Thực hiện nghiêm việc chỉ đạo các tổ chức cá nhân, hộ gia đình đăng ký và đảm bảo các điều kiện chăn nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. Tổ chức tổng vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường, khu vực chăn nuôi, buôn bán, giết mổ, phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan Thú y. Nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán, sử dụng gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm chưa kiểm dịch, nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định hiện hành của nhà nước. Kiên quyết tiêu hủy gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ và bị nhiễm bệnh.
 
Các lực lượng của quận đẩy mạnh kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp buôn bán sử dụng gia súc, gia cầm chết, nhiễm bệnh. Tịch thu, tiêu hủy gia súc, gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu và vận chuyển trái phép, không phép với những loại gia súc, gia cầm, sản phẩm gia cầm lạ không rõ nguồn gốc. Thực hiện kiểm dịch tại gốc đối sản phẩm động vật; tăng cường kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật tại các chợ, cơ sở kinh doanh, sơ chế, bảo quản sản phẩm động vật.
 
Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm quận tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận, đặc biệt là tại các chợ và những phường trọng điểm hiện nay có số lượng gia súc, gia cầm còn tương đối nhiều như phường: Tây Mỗ, Xuân Phương, Phương Canh, Đại Mỗ. Thành lập và duy trì đoàn kiểm tra liên ngành của quận, tổ xử lý nhanh các phường để thực hiện thanh kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh; quản lý vật tư, vắc xin, hoá chất; kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, các trường hợp vi phạm theo quy định.

Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t