Huyện ủy Thường Tín triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động (09:50 25/02/2017)


HNP - Nhằm bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Huyện uỷ Thường Tín vừa xây dựng Kế hoạch 70-KH/HU để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các ban ngành đoàn thể, Đảng uỷ các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm quy định các chuẩn mực xử sự của CB, CC, VC khi thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, bao gồm những việc phải làm hoặc không được làm nhằm bảo đảm sự liêm chính và trách nhiệm của CB, CC, VC. Thực hiện công khai các hoạt động nhiệm vụ, công vụ và quan hệ xã hội của CB, CC, VC; nâng cao ý thức, trách nhiệm của CB, CC, VC trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, thông qua việc thực hiện sẽ là căn cứ để lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xử lý trách nhiệm khi CB, CC, VC thuộc quyền quản lý vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời, là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của CB, CC, VC huyện.
 
Để thực hiện tốt kế hoạch, Huyện uỷ Thường Tín giao cho Ban Tuyên giáo xây dựng kế hoạch hướng dẫn thực hiện; chỉ đạo, đôn đốc công tác tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan trên địa bàn huyện. Giao cho Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Thanh tra huyện giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử trong CB, CC, VC có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, cổng Thông tin điện tử, Bản tin Thông báo nội bộ huyện: tăng lượng tin, bài tuyên truyền về quy tắc ứng xử của CB, CC, VC làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Kịp thời cập nhật thông tin để đưa tin những cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy tắc, đồng thời phê phán các biểu hiện ứng xử không đẹp, thiếu văn hóa của CB, CC, VC trong thực thi công vụ cũng như trong giao tiếp xã hội, định hướng dư luận tốt trong việc thực hiện quy tắc này.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t