Huyện Đan Phượng: Triển khai phòng chống dịch lở mồm long móng (09:45 25/02/2017)


HNP - UBND các xã, thị trấn ngành chuyên môn từ huyện đến xã phải coi phòng chống dịch lở mồm long móng (LMLM) gia súc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo kiên quyết, huy động lực lượng cùng tham gia phòng, chống dịch. Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 26/KH-UBND của UBND huyện Đan Phượng vừa ban hành triển khai công tác phòng chống dịch LMLM gia súc trên địa bàn năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, tại các xã, thị trấn khi chưa có dịch xảy ra trên địa bàn triển khai văn bản phòng, chống dịch bệnh LMLM gia súc. Trong đó, chú trọng các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch LMLM gia súc trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tác hại của bệnh LMLM gia súc đến các hộ chăn nuôi, các đối tượng buôn bán, vận chuyền, giết mổ, chế biến sản phẩm gia súc và người tiêu dùng để mọi người tự giác phòng bệnh theo quy định. Chống tư tưởng chủ quan lơ là, coi nhẹ công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chống tư tưởng hoang mang khi có dịch, dẫn đến tiêu huỷ tràn lan.

Thường xuyên rà soát tổng đàn gia súc mới phát sinh, quản lý các hộ chăn nuôi, đặc biệt là các hộ chăn nuôi có quy mô lớn. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đàn gia súc trên địa bàn. Nếu phát hiện gia súc có biểu hiện các triệu chứng nghi mắc bệnh LMLM phải báo với Trạm Thú y để kiềm tra và lập biên bản xác minh dịch bệnh. Tăng cường quản lý chặt chẽ mọi hoạt động giết mổ, kinh doanh buôn bán vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc.

Tổ chức ký cam kết yêu cầu các hộ chấp hành tốt các quy định của pháp luạt trong kinh doanh. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm Luật Thú y theo thẩm quyền. Tổ chức tiêm phòng vắc xin LMLM cho đàn trâu, bò; đàn lợn nái đực giống và các loại vắc xin khác đạt 100% diện tiêm để đảm báo an toàn dịch bệnh.

Đối với các xã, thị trấn khi có dịch xảy ra, ngoài thực hiện cái nội dung trên, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch theo quy định, đồng thời tổ chức họp ngay Ban chỉ đạo triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch kịp thời theo hướng dẫn của ngành Thú y.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t