Huyện Ứng Hoà cần đẩy nhanh việc chi trả hỗ trợ các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định (14:40 30/08/2021)


HNP - Sáng 30/8, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội đã chủ trì đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch và giám sát triển khai các chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trực


Từ ngày 24/7/2021 đến nay, trên địa bàn huyện Ứng Hoà ghi nhận 15 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 14 bệnh nhân đã khỏi bệnh về địa phương; 01 trường hợp F0 xã Viên An đang cách ly, điều trị tại Cơ sở Đền Lừ III, quận Hoàng Mai. Hiện còn theo dõi sức khỏe tổng số 159 trường hợp.
 
Hiện nay, huyện đang thực hiện giám sát tại chốt số 03 Thành phố tại Quốc lộ 21B Ngã ba chợ Dầu, các chốt đường ngang, ngõ tắt đi sang các tỉnh khác. Duy trì “Chốt bảo vệ Vùng xanh” tại các thôn, tổ dân phố (311 chốt mềm, 576 chốt cứng) thuộc 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Lũy tích xử phạt vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng số 1.072 trường hợp, phạt tiền hơn 1,4 tỷ đồng.
 
Tính đến 11h00 ngày 26/8/2021, toàn huyện đã tiêm được 50.580 mũi vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, đúng quy định.
 
Đối với công tác triển khai các chính sách của Trung ương và Thành phố hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính đến ngày 26/8, mới có 2/8 chính sách hỗ trợ thuộc thẩm quyền theo Nghị quyết 68 được huyện Ứng Hòa chi trả đến đối tượng thụ hưởng, trong đó, chi trả hơn 2,1 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1.400 lao động tự do; hoàn thành chi trả theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND thành phố cho 4 nhóm đối tượng (hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và nhân thân) với kinh phí hơn 14 tỷ đồng; Thực hiện hỗ trợ cán bộ thường trực chống dịch 24/24h tháng 5-6/2021 do Sở Y tế cấp hơn 200 triệu đồng.
 
 Đoàn kiểm tra cơ sở cách ly tập trung tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC huyện Ứng Hòa
 
Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đánh giá, huyện Ứng Hòa đã tổ chức thực hiện, triển khai nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, tuy nhiên, việc chi trả chế độ hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 còn chưa đạt tiến độ đề ra.
 
Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn Thành phố, sớm kiểm soát tình hình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện Ứng Hòa tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; huy động sự vào cuộc của các lực lượng từ cơ sở, người đứng đầu các đơn vị cơ sở.
 
Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn, cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các nội dung công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do lực lượng Công an, Y tế, Thanh tra là nòng cốt tiến hành thanh tra đột xuất về công tác phòng chống dịch và việc thực hiện giãn cách xã hội tại tất cả các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn Huyện. Cương quyết yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố, đồng thời tiếp tục giám sát chặt hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo đảm chỉ hoạt động khi đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch. Siết chặt quản lý các cơ sở y tế, các nhà thuốc, các điểm cách ly tập trung, cũng như các đối tượng thực hiện cách ly y tế khác... Cùng với rà soát các vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch, huyện cũng phải chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly y tế tập trung; Chủ động nâng cao xét nghiệm sàng lọc đối với các khu có nguy cơ và những đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng ho, sốt trong cộng đồng. 
 
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cũng đề nghị huyện tăng cường kiểm tra công tác cung ứng, lưu thông hàng hoá phục vụ nhân dân đảm bảo khoa học, hiệu quả, an toàn, không để đứt gãy chuỗi cung hàng hoá; không để các đối tượng lợi dụng tăng giá, trục lợi, hàng giả, hàng kém chất lượng. Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và duy trì sản xuất. Rà soát, thúc đẩy đầu tư công; đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ đầu tư công năm 2021.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Đối với công tác triển khai các chính sách của Trung ương và Thành phố về hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà chỉ rõ, bên cạnh khó khăn khách quan do giãn cách, Ứng Hòa vẫn còn tình trạng cán bộ chưa hiểu đầy đủ về chính sách, lúng túng trong thực hiện. Do đó, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Ứng Hòa phải tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cấp, cán bộ phải nắm chắc chính sách, bám sát hướng dẫn của Thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động tìm đến, hỗ trợ người dân hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để sớm được hưởng các chế độ, chính sách theo đúng quy định, quá trình thực hiện phải đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, tiếp tục rà soát, không bỏ sót các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách theo các quy định ban hành. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của huyện và người dân trong việc chi trả chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các đối tượng khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP yêu cầu chậm nhất đến ngày 6/9, Ứng Hòa phải hoàn thành chi trả hỗ trợ nhóm chủ nhóm trẻ tư thục và người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp học theo Nghị quyết 15/ND-HĐND của HĐND thành phố.
 
Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn đã đi kiểm tra tại điểm chốt kiểm soát dịch (xã Liên Bạt) và cơ sở cách ly tập trung tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC huyện Ứng Hòa.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t