Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố chuẩn bị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (12:10 11/03/2021)


HNP - Sáng 11/3, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã tổ chức họp báo về tổ chức hội nghị và xây dựng phóng sự sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Quang cảnh buổi họp báo


Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Thị Nguyên Hạnh cho biết, thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU, ngày 26/02/2021 của Thành ủy Hà Nội về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Kế hoạch số 15-KH/ĐUK nhằm sơ kết việc thực hiện Chỉ thị trong toàn Đảng bộ Khối. Mục đích sơ kết nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa nội dung này trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi tổ chức đảng. Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố. Tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân là tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố yêu cầu việc tổ chức sơ kết và biểu dương, khen thưởng phải được tổ chức nghiêm túc, đồng bộ từ cơ sở, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; đề ra được giải pháp khắc phục. Việc sơ kết, đánh giá cần bám sát các nội dung, yêu cầu nêu trong Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Thành ủy và Đảng ủy Khối. Việc tổ chức sơ kết tránh hình thức, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tạo sự lan tỏa trong toàn Đảng bộ.
 
Dự kiến, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết hoàn thành trong tháng 3/2021. Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Hội trường 4A, Thành ủy Hà Nội vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2021; đồng thời, tổ chức hoạt động về nguồn, báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Thái Nguyên vào tháng 5/2021.
 
Tại buổi họp báo, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Thị Nguyên Hạnh đề nghị, từ 22-28/3, các cơ quan báo chí của TP sẽ tập trung cao điểm tuyên truyền trên về kết quả đạt được của TP trong 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 cũng như biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, lãnh đạo Đảng ủy Khối cũng mong muốn các cơ quan báo chí của TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối để cùng xây dựng kịch bản 01 phóng sự với thời lượng khoảng 15 phút, nêu bật những kết quả đạt được trong 05 năm qua khi thực hiện Chỉ thị 05. Phóng sự này vừa để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4, vừa để trình chiếu tại hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng ủy Khối.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t