Hướng dẫn cơ quan đại diện ngoại giao, các cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19 (11:23 24/03/2020)


HNP - Ngày 20/3, Sở Ngoại vụ đã ban hành Công văn số 450/NV-LS-NVNONN về hướng dẫn đối với cơ quan đại diện ngoại giao, các cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 19/3/2020, Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao đã ban hành văn bản số 127/LT-UĐMT và Công hàm số 151/BNG-LT, hướng dẫn cho các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế (CQĐD) tại Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tại các cửa khẩu quốc tế, thành viên cơ quan đại diện (CQĐD) khi nhập cảnh phải khai báo y tế. Trường hợp phải cách ly y tế theo quy định Việt Nam, đề nghị thực hiện cách ly 14 ngày tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú (không cách ly tập trung) trên cơ sở cơ quan đại diện cam kết bằng công hàm đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly này. Trường hợp ho sốt, khó thở ngay tại cửa khẩu cần được lấy mẫu xét nghiệm và điều trị tại cơ sở y tế do Việt Nam chỉ định.

Khi phát hiện trường hợp bị nhiễm hoặc có dấu hiệu bị nhiễm Covid-19 tại cơ quan đại diện hoặc nhà riêng của thành viên CQĐD, thì CQĐD trực tiếp liên hệ cơ sở y tế theo đầu mối do Bộ Ngoại giao cung cấp.

Khi trụ sở CQĐD hoặc nhà riêng của thành viên CQĐD có trường hợp nhiễm trên địa bàn Hà Nội thì thông báo cho Cục Lễ tân và Cục Phục vụ Ngoại giao để phun khử khuẩn. Việc phun khử khuẩn sẽ được thông báo trước và có sự đồng ý của CQĐD.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t