Tháng Khuyến Mại Hà Nội 2019: Kích thích mua sắm online (17:21 30/08/2019)


HNP - Nhằm tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp tri ân khách hàng, UBND TP giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch phối hợp với Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại 2019 với nhiều hoạt động thiết thực diễn ra trong suốt tháng 11/2019.

Người tiêu dùng tham gia mua sắm tại các điểm khuyến mại Tháng khuyến mại 2018


Chương trình Tháng Khuyến Mại Hà Nội năm 2019 có chủ đề “Tháng Khuyến Mại Hà Nội - Tiêu Dùng 4.0”. Dự kiến, Chương trình sẽ có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp trong 1 tháng, từ 01/11-30/11, với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn tối đa lên đến 100%.
 
Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra 20h00, ngày 01/11/2019, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra trong 3 ngày, 01-3/11, với 20 Booth gian hàng, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng và trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp lớn và thương hiệu.
 
Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 3 ngày, từ 1-3/11, tại khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ với 60 gian hàng của các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay, tour du lịch trong và ngoài nước. Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày, 9-10/11, tại 60 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock từ các doanh nghiệp. Sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” diễn ra trong 5 ngày, 22/11-26/11, tại Quảng trường Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với gần 130 gian hàng hương hiệu, uy tín từ các doanh nghiệp điện tử- công nghệ, đồ gia dụng, thời trang…
 
Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” diễn ra từ 29/11-6/12. Đây là sự kiện Thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm các hoạt động mua sắm trực tuyến với các chương trình đặt mua sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn qua hệ thống website onlinefriday.vn từ các hãng sản xuất lớn trên thị trường.
 
Điểm mới của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 là việc Ban tổ chức sẽ phối hợp với các Doanh nghiệp đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã Code xác thực được Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản. Đồng thời, phối hợp với Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội trên website Onlinefriday.vn, qua đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và Quốc tế dịp cuối năm.
 
Hưởng ứng Chương trình Tháng Khuyến mại 2019, đại diện Công ty CP Tico cho biết, Công ty đã đồng hành cùng chương trình trong suốt 10 năm qua. Năm nay, công ty xác định sẽ triển khai Chương trình trên diện rộng, phạm vi hoạt động đã vươn ra ngoài các tỉnh thành khác, không chỉ ở Hà Nội. Công ty cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động bán hàng online và sẽ có các hoạt động quảng bá, truyền thông và bán hàng qua kênh mua sắm này. Cùng tham gia Chương trình, đại diện Công ty Phong Vũ (đơn vị bán lẻ công nghệ đi ra từ TP HCM) cho rằng việc Chương trình bổ sung phương thức hoạt động mới cả online và offline tương đồng với hoạt động của công ty và mong muốn Chương trình Tháng Khuyến mại sẽ xây dựng website đảm bảo chất lượng để giúp các giao dịch của khách hàng được thuận lợi, nhanh chóng.
 
Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh
chia sẻ thông tin về Chương trình Tháng khuyến mại năm 2019
 
Chia sẻ về Chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Đây là chương trình thường niên, quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân Thủ đô, các du khác trong nước và quốc tế mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Đồng thời, khuyến khích và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra khách biệt hơn so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp tự tổ chức. Thúc đẩy hoạt động sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Phó Giám đốc Trung tâm HPA cũng khẳng định việc các doanh nghiệp lo ngại kỹ thuật cũng như các phương tiện truyền thông cho Tháng khuyến mại mới, Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, hiện đã phối hợp VNPT Hà Nội để có được các đường truyền một cách tốt nhất. VNPT sẽ có đường truyền riêng cho các DN tham gia Hội chợ, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận thuận lợi với các sản phẩm ưu đãi của doanh nghiệp.
 
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 cũng đã được UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị triển khai và thu về những kết quả rất tích cực như: vận động được 1.134 điểm bán hàng khuyến mại và hơn 3.000 bản đăng ký khuyến mại của gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các đơn vị du lịch, Viễn thông, Nội thất & Vật liệu xây dựng, sàn thương mại điện tử… tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
 
Các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố trong tháng tháng 11/2018, cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội tăng 21,8% so với tháng trước và tăng 18,4% so với cùng kỳ, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t