Tập huấn nâng cao nhận thức về xác thực chữ ký số và bảo mật an toàn an ninh thông tin (06:58 21/12/2017)


HNP - Sáng 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về xác thực chữ ký số và bảo mật an toàn an ninh thông tin năm 2017.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đặng Vũ Tuấn phát biểu khai mạc tập huấn


Tại hội thảo, đại diện Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền trình bày tổng quan về chữ ký số và hệ thống chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ; Demo hướng dẫn cài đặt, cấu hình và quá trình ký số/xác thực trên một văn bản điện tử; Đại diện từ Kaspersky trình bày về giải pháp Kaspersky Security - Bảo vệ dữ liệu, kết nối an toàn cho máy tính người dùng; Đại diện BKAV trình bày về tình hình lây nhiễm và xử lý mã độc tại Việt Nam.

Hiện nay, công tác triển khai ứng dụng CNTT đã có bước tiến mạnh mẽ, nền tảng cơ bản của Chính quyền điện tử đã từng bước hình thành. Nhận thức về ứng dụng CNTT đã có sự chuyển biến rõ rệt, tác động tích cực góp phần thay đổi phương thức điều hành, quản lý, thúc đẩy CCHC, công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

Một trong những thành phần quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT tiến tới Chính quyền điện tử Thành phố phải kể đến công tác đảm bảo an toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước.

Thời gian gần đây, các cuộc tấn công mạng đang có sự gia tăng cả về số lượng và quy mô, diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp. Nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan nhà nước, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái IoT mang lại những lợi ích to lớn về khả năng kết nối và chia sẻ thông tin mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro trong việc đảm bảo an toàn thông tin.
 
Đồng chí Ngô Đức Thắng phát biểu tại buổi tập huấn
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Ngô Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn thông tin, ngay từ đầu năm 2016, UBND TP Hà Nội đã cùng Ban Cơ yếu Chính phủ xây dựng thỏa thuận phối hợp về thực hiện nhiệm vụ bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin đối với hệ thống ứng dụng CNTT của Thành phố Hà Nội. 

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về xác thực chữ ký số và an toàn, an ninh thông tin năm 2017 cũng như việc ứng dụng chứng thư số trong các cơ quan nhà nước góp phần đảm bảo an toàn cho các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính, hình thành Chính phủ điện tử Thành phố.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t