Điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh: Đúng mục đích, đúng yêu cầu (21:15 02/03/2017)


HNP - Sau hai tháng thực hiện Phương án sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, kết quả đã có gần 100% lượng xe đã được sắp xếp lại theo đúng quy hoạch và chủ trương của Thành phố theo hướng ưu tiên giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến Vành đai 3 và các khu vực trong trung tâm Thành phố.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết: đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải ngày 2/1 vừa qua đã đạt kết quả tốt. Tính đến ngày 12/2, đã thực hiện điều chuyển 623 nốt/628 nốt tuyến, chiếm trên 99%. Còn 5 nốt doanh nghiệp không thực hiện điều chuyển (chiếm 0,8%). Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai xử lý theo quy định. 
 
Từ kết quả thực hiện trên, việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho thấy việc tổ chức thực hiện phương án sắp xếp điều chuyển luồng tuyến xe khách liên tỉnh đã đảm bảo đúng mục đích và yêu cầu. Tình hình ùn tắc trên trục đường vành đai 3, khu vực bến xe Mỹ Đình được cải thiện hơn; các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm hoạt động ổn định, an ninh trật tự xã hội bến đảm bảo, phục vụ tốt cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
 
“Trước và trong suốt quá trình điều chuyển, kể cả đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT Hà Nội đã có nhiều cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, nhiều văn bản thông báo, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện và tạo mọi điều kiện để việc điều chuyển diễn ra thuận lợi, đúng mục đích, yêu cầu. Tất cả những kiến nghị của doanh nghiệp Sở đã tiếp nhận và trả lời một cách minh bạch, rõ ràng” - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định.
 
Nhìn nhận những khó khăn của các doanh nghiệp sau khi thực hiện việc điều chỉnh luồng tuyến, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho rằng, việc điều chuyển trong giai đoạn đầu, các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn vì phải thay đổi phương án sản xuất kinh doanh, một bộ phận người dân chưa hiểu biết về luồng tuyến vận tải khó khăn trong việc đi lại. Vấn đề này Sở Giao thông vận tải đã nắm bắt được và sẽ cùng doanh nghiệp giải quyết từng bước.
 
Cụ thể, thời gian tới, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết về luồng tuyến vận tải để chủ động trong việc đi lại, Sở sẽ tiếp tục rà soát, khảo sát, bố trí hợp lý các tuyến xe buýt kết nối để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách từ bến xe Nước Ngầm đến các bến xe khác và trung tâm Thành phố; đề nghị Bộ GTVT, UBND Thành phố cho phép mở tuyến xe buýt đặc thù, được phép mang theo hàng hóa.
 
Phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát lại giá các dịch vụ xe ra vào bến xe, báo cáo UBND Thành phố xem xét điều chỉnh gía dịch vụ nếu bất hợp lý.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát các tuyến vận tải hành khách theo hướng phía Nam, nghiên cứu sắp xếp tất cả các tuyến của cùng một tỉnh về cùng một bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm (cân đối các luồng tuyến phù hợp với khả năng tiếp nhận và công suất bến xe). Sau khi bến xe Cổ Bi và Thanh Trì hoàn thiện (dự kiến năm 2020) sẽ tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt xử lý hiện tượng “xe dù, bến cóc” xe đón trả khách sai quy định, bảo đảm môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, ổn định cho các đơn vị tham gia hoạt động.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t