Hà Nội kiểm tra công tác phục vụ đón đoàn khách quốc tế thăm chính thức Việt Nam (19:33 11/12/2023)


HNP - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND Thành phố, ngày 11/12, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã phối hợp cùng đại diện Ban đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao kiểm tra công tác phục vụ đón tiếp đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội trong các ngày 12-13/12/2023.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng đoàn kiểm tra tại khu vực quanh khách sạn JW Marriott Hà Nội


Dự buổi kiểm tra còn có đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Du lịch, Xây dựng, Văn hóa và Thể thao, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Công an Thành phố; Lãnh đạo UBND các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Sóc Sơn.
 
Tại các địa điểm, khu vực đoàn khách quốc tế đi qua và có các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm như Phủ Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình, Nút giao tại đường Võ Nguyên Giáp giao với đường Trường Sa - Hoàng Sa, khách sạn JW Marriott Hà Nội... các đơn vị cho biết, công tác chuẩn bị đến nay đã hoàn tất chu đáo, khẳng định sẽ đóng góp hết sức để các hoạt động của đoàn khách quốc tế trong những ngày tới tại Hà Nội diễn ra an toàn, thông suốt.
 
Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị dự buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở Xây dựng rà soát, chỉ đạo đảm bảo công tác chiếu sáng đô thị, cảnh quan tuyến phố, cấp nước sinh hoạt, thoát nước... và bố trí hoa trang trí tại các khu vực ở và tổ chức sự kiện.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các quận, huyện liên quan (đoàn quốc tế đi qua) và đơn vị quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện rửa đường, vệ sinh môi trường, thu gom rác xong trong ngày 11/12/2023.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị phục vụ
 
Sở Văn hóa và Thể thao vệ sinh các cột cờ tại đường Độc Lập, Hùng Vương; treo cờ tại đường Võ Nguyên Giáp (giao Sở Ngoại vụ phối hợp với đơn vị của Bộ Ngoại giao thông tin thời điểm treo cờ) và treo cờ tại các tuyến đường được phân công, hoàn thành trong sáng ngày 12/12/2023. Sở Giao thông Vận tải và Công an Thành phố phân luồng, phân tuyến giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh, trật tự.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng đề nghị UBND các quận, huyện: Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Sóc Sơn khẩn trương hoàn thành việc chỉnh trang đô thị, cảnh quan đường phố mà đoàn quốc tế đi qua, đặc biệt chú ý khu vực vỉa hè đường Ngọc Khánh (quận Ba Đình), đường Nguyễn Chí Thanh, đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy).
 
Quận Nam Từ Liêm đảm bảo cảnh quan môi trường, tổ chức nếp sống văn minh, lễ hội khu vực xung quanh khách sạn JW Marriott; thống nhất với phương án phân luồng của Công an Thành phố, thông báo cho người dân biết; sớm có phương án đối với đất nông nghiệp để trồng cây, vỉa hè xung quanh khách sạn như lát đá đẹp, kiên cố, có hào kỹ thuật…
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao về công tác trang trí trên đường Võ Nguyên Giáp
 
UBND các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Sóc Sơn và Thành đoàn Hà Nội đảm bảo chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, sức khỏe cho các lực lượng tham gia đón đoàn quốc tế.
 
Lãnh đạo UBND Thành phố giao Sở Ngoại vụ là đầu mối theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND Thành phố.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t