Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dự Tết trồng cây tại huyện Thanh Oai (13:07 12/02/2019)


HNP - Sáng 12/02 (mồng 8 tết), UBND huyện Thanh Oai tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Trường mầm non Tam Hưng A (xã Tam Hưng). Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, đại diện các sở, ngành và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Thanh Oai.

UBND huyện Thanh Oai tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Hà cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và thành phố Hà Nội, huyện Thanh Oai đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, đến nay, diện tích đất chuyển sang để phát triển đô thị và công nghiệp tới trên 600ha và hàng năm vẫn tiếp tục dành một phần diện tích sang phát triên công nghiệp và đô thị, giao thông...
 
Trong những năm qua, phong trào trồng cây vào dịp đầu xuân trên địa bàn huyện được phát triển mạnh mẽ và đều khắp ở các xã, thị trấn trong toàn huyện, nhất là trong những năm gần đây do nhận thức về bảo vệ môi trường, cảnh quan và vị trí của cây xanh được nâng cao trong mọi tầng lớp nhân dân.
 
Hàng năm, huyện Thanh Oai đã trồng được hàng vạn cây phân tán với đủ các chủng loại gồm các loại cây lấy gỗ, các loại cây lấy bóng mát như: Muồng, bằng lăng, Hoa sữa, Phượng vĩ... Ngoài ra, huyện đã có 1.260ha chuyển đổi mô hình canh tác mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhân dân đã trồng hàng chục vạn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: cam Canh, bưởi Diễn, ổi, nhãn muộn... đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, tăng giá trị sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. 
 

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà cho cô và trò Trường mầm non Tam Hưng
 
Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các thôn, xóm, cụm dân cư đã thi đua trồng các tuyến đường hoa được trên 13km góp phần làm xanh, sạch, đẹp môi trường sống. Các trụ sở, các nhà trường và các nơi công cộng được quan tâm trồng cây xanh, cây cảnh, vườn hoa...Các phong trào trồng cây đã đem lại nhiều giá trị cao về kinh tế xã hội, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân và nâng cao chất lượng cuộc sống. 
 
Được biết, năm 2019, toàn huyện phấn đấu trong trồng mới thêm được trên 10.000 cây xanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng thêm 15ha và mỗi thôn có thêm 2-3 tuyến đường trồng hoa để nâng các tuyến đường hoa lên trên 35km.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao việc tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" của huyện Thanh Oai và mong muốn địa phương tiếp tục đẩy mạnh trồng cây. Theo Phó Bí thư Thành ủy, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến công tác trồng và chăm sóc cây xanh. Thành phố đã thực hiện hiệu quả quy hoạch hệ thống cây xanh, tạo cho sự phát triển theo hướng đô thị xanh. 
 

Lãnh đạo thành phố trồng cây tại Trường mầm non xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai
 
Hàng năm, Tết trồng cây được thành phố phát động sâu rộng, trở thành phong trào, tập quán tốt đẹp của nhân dân, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo vệ ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Nhân dịp này, đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thanh Oai, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia phong trào trồng cây, thực hiện trồng cây theo đúng kế hoạch, việc trồng cây xanh nhằm góp phần giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường…
 
Ngay sau lễ phát động, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân huyện Thanh Oai đã trồng cây tại Trường mầm non xã Tam Hưng và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Phúc Thọ trồng cây tại Trường THCS Võng Xuyên B
 
* Sáng cùng ngày, tại trường THCS Võng Xuyên B, UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác, Xuân Kỷ Hợi 2019.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Doãn Trung Tuấn đánh giá, trong nhiều năm qua, phong trào trồng cây đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ và nhân dân huyện Phúc Thọ hưởng ứng thực hiện đã đem lại hiệu quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, góp phần phủ xanh đất trống, chống xói mòn, làm cho cảnh quan, môi sinh, môi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Riêng mùa Xuân năm 2018, huyện Phúc Thọ đã trồng được 39.676 cây, bằng 132,3% kế hoạch đề ra. 
 
Để phong trào trồng cây phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2019, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đã phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác. Đồng chí nhấn mạnh, huyện Phúc Thọ theo quy hoạch là vành đai xanh, hướng đến xây dựng huyện NTM điển hình tiên tiến, kinh tế khá giả, môi trường xanh, nông nghiệp sạch, văn hóa đẹp, nên việc trồng cây tạo hành lang xanh, gắn với cuộc vận động “3 sạch” là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, việc trồng cây cần theo quy hoạch phát triển của huyện, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. 
 
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trong huyện hăng hái tham gia phong trào Tết trồng cây. Tích cực trồng cây có bóng mát, trồng hoa, cải tạo ao, hồ, quy hoạch và cải tạo các vườn tạp, từng bước tạo tiền đề phát triển du lịch sinh thái. Biến những điểm rác, chân rác thành vườn hoa; trồng cây gắn với bảo vệ môi trường, cải tạo đất đang bị hoang hóa, ô nhiễm. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc xây dựng cụm dân cư làm điểm, kiểu mẫu về môi trường, các tuyến đường cây xanh, đoạn đường nở hoa… 
 
Cũng tại buổi phát động, đại diện chính quyền các xã, thị trấn và đoàn thanh niên đã nhiệt liệt hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác. Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, lãnh đạo huyện và các em học sinh đã tham gia trồng cây tại sân Trường THCS Võng Xuyên B.

Lê Tâm - Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t