Chính quyền phải coi thành công của người dân, doanh nghiệp là thành công của chính mình (16:37 07/04/2017)


HNP - Phát biểu kết luận Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ TP, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2017, các cấp, các ngành Thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT, nhất là triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị


Đánh giá toàn diện về kết quả sau 5 năm thực hiện thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị và 3 năm thực hiện Luật Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định: Nghị quyết 11 và Luật Thủ đô đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng; chính trị - xã hội luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, môi trường bình yên, bảo đảm an toàn tuyệt đối các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, các hoạt động đối ngoại quốc gia, các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn; Đảng bộ và hệ thống chính trị của Thành phố vững mạnh; Hà Nội đã đạt được những kết quả toàn diện, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, góp phần vào thành tựu chung của cả vùng và cả nước.
 
Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố quý I, Bí thư Thành ủy đánh giá: Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, với tinh thần “Năm  kỷ cương hành chính 2017”, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, tạo động lực cho các tháng tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt được kết quả nổi bật. Tăng trưởng kinh tế, vốn đầu tư xã hội tăng khá; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt; công tác xây dựng và quản lý đô thị, tài nguyên, bảo vệ môi trường được đẩy mạnh; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo…
 
Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quý I chưa đảm bảo tiến độ. Sản xuất, kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn; sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố giảm sản lượng; sức cạnh tranh của nền kinh tế chưa cao. Việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của một số ngành, một số quận, huyện còn chậm, chất lượng thấp. Kỷ cương, kỷ luật hành chính vẫn còn một số đơn vị tổ chức thực hiện chưa nghiêm. Công tác GPMB còn chậm tiến độ; trật tự giao thông, quản lý an toàn thực phẩm, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường vẫn còn nhiều hạn chế; tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp...
 
Về nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu phải tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh gắn với tái cơ cấu kinh tế, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. “Thành phố đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện rà soát lại tất cả khó khăn của doanh nghiệp mà có thể tháo gỡ được. Hiện nay, chúng ta đã CCHC được 1 bước, người dân và doanh nghiệp đánh giá cao, coi Hà Nội là điểm đến của đầu tư. Tuy vậy, vẫn còn tình trạng ở sở, ngành, quận huyện còn gây khó dễ, không coi thành công của doanh nghiệp là thành công của chính mình”, Bí thư Thành ủy nêu. Từ đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu trách nhiệm của chính quyền phải là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, coi thành công của người dân, doanh nghiệp chính là thành công của mình. Từng sở, ngành, quận, huyện phải thường xuyên lắng nghe, rà soát xem mình có thể làm được gì tốt hơn nữa để tháo gỡ cơ chế, huy động mạnh hơn nguồn lực xã hội cho đầu tư, phát triển của Thành phố.
 
Cùng với đó, tiếp tục thực hiện quyết liệt quản lý xây dựng, trật tự đô thị, tài nguyên môi trường. Gắn trách nhiệm của chính quyền cơ sở và người đứng đầu trong việc duy trì, đảm bảo trật tự văn minh đô thị; tiếp tục đẩy mạnh việc xử lý các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng, đồng thời không để phát sinh vi phạm mới”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa ở cơ sở; tạo chuyển biến mạnh trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công sở và nơi công cộng, đưa nội dung 2 bộ quy tắc vào sinh hoạt chi bộ từ tổ dân phố, khu dân cư để tạo sự đồng thuận, lan tỏa. Đặc biệt, hết sức lưu ý trong việc nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, trên tinh thần giải quyết đến cùng và giải quyết ngay từ cơ sở, tránh việc trả lời công dân qua quýt cho xong.
 
“Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, Thành ủy tin tưởng các cấp, các ngành Thành phố tập trung toàn lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của Thành phố năm 2017, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020 mà Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị đề ra”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t