1.155 đại biểu dự Đại hội phụ nữ toàn quốc (11:34 28/02/2017)


HNP - 1.155 đại biểu chính thức là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, ngành nghề, lĩnh vực công tác và vùng miền  khác nhau trong cả nước sẽ dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017-2022) được tổ chức từ ngày 7-9/3 tại Hà Nội.

Chiều 27/2, Hội LHPN Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2012-2017, kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành khoá XI và bầu Ban Chấp hành khoá XII, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp, sức sáng tạo của phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Đại hội sẽ có 37 tham luận dạng bài viết và video clip, được tập hợp thành kỷ yếu để các cấp Hội tiếp tục nghiên cứu, áp dụng trong quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội. Các tham luận được lựa chọn đại diện cho Quốc hội, các bộ, ngành phối hợp, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp Hội LHPN; đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu ở các vùng miền, trên nhiều lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Về dự Đại hội có 1.155 đại biểu chính thức, trong đó có 157 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XI, 911 đại biểu được bầu tại đại hội đại biểu phụ nữ các tỉnh, thành phố, đơn vị và 87 đại biểu chỉ định.

Trong thành phần đại biểu, có 39 người thuộc khối lực lượng vũ trang nhân dân (3,37%), 35 đại biểu là doanh nhân (3,03%), 158 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương (13,67%), 177 đại biểu đại diện cho 53 dân tộc thiểu số (15,31%), 25 đại biểu tiêu biểu các tôn giáo (2,16%).

Về tuổi, độ tuổi trung bình của đại biểu là 48. Trong đó, đại biểu cao tuổi nhất là GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, 79 tuổi, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam. Đại biểu trẻ tuổi nhất là Nguyễn Thu Minh Châu, 18 tuổi, học sinh lớp 12 chuyên toán trường chuyên Thăng Long, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các hoạt động bên lề Đại hội có: Chương trình “Tự hào phụ nữ Việt Nam” và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 vào tối ngày 7/3, trong đó có chương trình giao lưu, đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với các đại biểu xoay quanh các nội dung liên quan đến khởi nghiệp; vai trò của phụ nữ trong xã hội; bình đẳng giới... Triển lãm “Phụ nữ Việt Nam-Dấu ấn 30 năm đổi mới” tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội vào tối 9/3.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội LHPN Việt Nam xác định mục tiêu chung của nhiệm kỳ là: Đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng, sức sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để đạt được mục tiêu trên, dự kiến các cấp Hội sẽ tập trung triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân.


Theo Chinhphu.vn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t