Lãnh đạo quận Hoàng Mai động viên người dân di dời tránh bão, kiểm tra tại các điểm xung yếu (14:18 07/09/2024)


HNP - Sáng 7/9, Đoàn công tác quận Hoàng Mai, do đồng chí Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy dẫn đầu, đã đến thăm hỏi, động viên bà con Khu tập thể cao tầng cũ A7 Tân Mai, vừa được di dời đêm 6/9, hiện đang tạm trú tại Trường Tiểu học Tân Mai.  

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh tặng quà các em nhỏ, 25 hộ dân phường Hoàng Liệt đang được di dời


Kiểm tra điều kiện sinh hoạt của bà con tại nơi tạm trú, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các cụ già, em nhỏ. Đồng chí động viên bà con yên tâm trú bão, chính quyền sẽ cắt cử lực lượng bảo vệ nhà cửa, tài sản cho bà con và bố trí xe đưa mọi người trở về nhà khi hết bão.
 
Đoàn công tác thăm hỏi cụ bà 78 tuổi, sống tại Nhà tập thể cũ A7 Tân Mai, hiện đang trú bão tại Trường Tiểu học Tân Mai
 
Chung cư A7, khu tập thể Tân Mai được xây dựng từ năm 1984 theo công nghệ lắp ghép với quy mô 5 tầng gồm 50 căn hộ nhưng chỉ có duy nhất một cầu thang. 14 năm trước đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã ra văn bản xếp khu tập thể này vào loại nguy hiểm cấp C, cần ưu tiên cải tạo. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án cải tạo không có tiến triển, khiến cư dân tại đây luôn sống trong nguy cơ nhà bị sập, nhất là khi mưa bão.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm kiểm tra điều kiện ăn ở, thăm hỏi người dân Khu tập thể cũ A7, Tân Mai, đang tránh bão tại Trường Tiểu học Tân Mai
 
Được biết, sau lần kiểm tra bất thường mới đây, Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh đã trực tiếp đôn đốc các đơn vị tham mưu, đề nghị Thành phố sớm giao chủ đầu tư có năng lực thực hiện đầu tư xây dựng dự án cải tạo khu tập thể cũ Tân Mai, trong đó có khu nhà A7. 
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh cũng đã đi kiểm tra chỗ ăn, ở của 25 hộ dân phường Hoàng Liệt phải di dời chống bão. Đoàn công tác lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và chỉ đạo phường Hoàng Liệt phải tập trung tối đa nhân lực lo lắng cho người dân.
 
* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác chống bão tại các địa điểm xung yếu, ngoài đê sông Hồng.
 
Hiện, quận Hoàng Mai đang yêu cầu 14/14 phường có chế độ báo cáo định kỳ về Thường trực Quận ủy vào 4 khung giờ trong ngày và báo cáo bất thường ngay khi phát sinh sự cố. Thường trực Quận ủy Hoàng Mai yêu cầu lãnh đạo tất cả các đơn vị trực thuộc đều kích hoạt chế độ thường trực và Chánh Văn phòng Quận ủy được giao kiểm tra hành chính.
 
Ngay trong ngày 6/9, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Công văn số 2791/UBND-GDĐT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Theo đó, yêu cầu UBND 14 phường chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai cắt tỉa, giải tỏa cây đổ ứng phó mưa to, gió lớn; có phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục để bảo đảm an toàn cho hệ thống cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi có sự cố xảy ra...
 
Cũng trong ngày 6/9, Công an các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhiều lần tuyên truyền trên nhóm Zalo tổ dân phố các thông tin hướng dẫn người dân các kỹ năng ứng phó trước, trong và sau bão; đề nghị người dân thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình, diễn biến của bão.
 
Đảng ủy, chính quyền các phường đã triển khai tới Bí thư chi bộ, tổ dân phố, khu dân cư các văn bản thông báo các khu dân cư, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân để tránh các thiệt hại về tính mạng và tài sản do bão số 3 gây ra.
 
Trước đó, ngày 5/9, quận Hoàng Mai đã ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Trong đó, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 14 phường theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của cơn bão số 3; mưa, lũ, úng ngập, sự cố thiên tai trên địa bàn; chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; rà soát, khoanh vùng nguy cơ ngập lụt, úng để có phương án phù hợp; kiên quyết tổ chức di dời các hộ dân ở khu vực có nguy cơ mất an toàn. UBND quận Hoàng Mai cũng đã ban hành Công văn về việc bảo đảm tiêu thoát nước, cấp điện, cấp nước, cắt tỉa cây nặng tán, duy trì chiếu sáng ứng phó cơn bão số 3 và mùa mưa bão năm 2024 trên địa bàn quận.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t