Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (16:39 30/08/2024)


HNP - Ngày 30/8, quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và Cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt”.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Bằng khen của Thành phố cho các cá nhân


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2024, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo nên những kết quả đáng khích lệ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của quận. 
 
Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của quận đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp được quan tâm hơn. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân quận về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng có sự chuyển biến rõ nét và thực chất hơn, với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng và mọi tầng lớp nhân dân. 
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao Danh hiệu Người tốt, việc tốt cấp Thành phố cho các cá nhân
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao Bằng khen Chiến sĩ thi đua Thành phố cho các cá nhân
 
Quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thành phố phát động. Đặc biệt là các phong trào thi đua gắn với những chủ đề thiết thực như: “Đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Trật tự văn minh đô thị”, “Vệ sinh, an toàn thực phẩm”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Người tốt, việc tốt”...
 
Các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng, phong phú, thiết thực, hiệu quả được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần tạo động lực cho các hoạt động sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. Nhờ đó đời sống của người dân được cải thiện; an ninh - quốc phòng được tăng cường, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. 
 
Các gương điển hình tiên tiến giao lưu, tọa đàm tại Hội nghị
 
Năm 2024, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của quận đã được các cấp, các ngành nghiên cứu, học tập cách làm và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả ngay tại cơ quan, đơn vị mình gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành mình, cấp mình như: Phong trào “Người tốt, việc tốt” trong cán bộ, công chức, viên chức được triển khai gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cùng với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử…
 
Các phong trào “Người tốt, việc tốt” trong lao động, sản xuất luôn được các cấp, các ngành gắn với phong trào thi đua “phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả sản xuất”,... Qua đó đã phát hiện nhiều tấm gương thi đua lao động giỏi, cải tiến sáng kiến kỹ thuật, phát triển sản xuất, kinh doanh với những cách làm mới, sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện an sinh xã hội. 
 
Bên cạnh đó, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiếp tục được quận triển khai thực hiện có hiệu quả. Sau 10 năm triển khai Cuộc thi đã có 4.871 bài viết của nhiều tác giả, đã phát hiện, giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao danh hiệu Người tốt, việc tốt cấp Thành phố
Khen thưởng hai cá nhân đạt thành tích Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến Người tốt, việc tốt năm 2024
 
Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực. Trong năm 2024 đã có 6 tập thể, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; 4 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 26 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố; 52 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp quận.
 
 
Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024 và những năm tiếp theo, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thuộc quận tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua.
 
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các lĩnh vực, trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 26 Đảng bộ quận, 6 Chương trình công tác của Quận ủy gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy. Đặc biệt là thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam,… phát động thi đua hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ 27, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
 
Đồng thời, chú trọng công tác tuyên truyền, nhân rộng, tạo sức lan tỏa sâu rộng các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”; động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, cống hiến cho xã hội; làm cho các phong trào thi đua của Quận có sức sống mạnh mẽ trong đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của quận trong giai đoạn mới.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t