Huyện Quốc Oai: Kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ (08:16 15/08/2024)


HNP - Ngày 14/8, UBND huyện Quốc Oai thông tin về việc rà soát, đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ theo Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND thành phố Hà Nội.

Huyện Quốc Oai xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm


Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, trong thời gian qua, huyện xác định công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư gắn với chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về nội dung này; các đơn vị trực thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng. Vì vậy, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy chuyển đổi số.
 
Để đẩy mạnh việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn nữa, bám sát, bám sát Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND Thành phố về rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2024, trong tháng 5 và tháng 8 vừa qua, huyện Quốc Oai đã hành 2 văn bản chỉ đạo thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố đó là: Kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước để nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, khơi thông nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ cho đơn vị tiếp nhận ủy quyền nhằm tăng tính chủ động cho các đơn vị có năng lực tổ chức triển khai, có nguồn lực tốt. Tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị phát huy tính sáng tạo, linh hoạt, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện với các nhiệm vụ được ủy quyền; bảo đảm phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các ngành với ngành và giữa các ngành với cấp trong quản lý theo ngành, lĩnh vực và quản lý theo địa bàn. Đồng thời, thành phố ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ cho đơn vị tiếp nhận ủy quyền nhằm tăng tính chủ động cho các đơn vị có năng lực tổ chức triển khai, có nguồn lực tốt…
 
Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Quốc Oai giải đáp các nội dung về công tác cải cách hành chính với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện
 
Kết quả, công tác rà soát, đơn giản hóa, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, tổng số thủ tục hành chính nội bộ đang thực hiện tại UBND huyện 35 thủ tục. Số quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ được rà soát đơn giản hóa gồm: Đơn giản hóa đối với 06 thủ tục hành chính nội bộ thuộc các lĩnh vực Văn hóa và Thông tin, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính và Kế hoạch; bãi bỏ 06 quy trình thủ tục hành chính nội bộ của các đơn vị gồm Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao.
 
Tại cơ sở, tổng số thủ tục hành chính nội bộ đang thực hiện tại UBND cấp xã trên địa bàn huyện là 10 thủ tục. Số thủ tục hành chính nội bộ được rà soát đơn giản hóa, UBND các xã, thị trấn đã ban hành quyết định phê duyệt phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ là 21 quyết định, thực hiện đơn giản 04 quy trình, chiếm 40% số quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ của UBND cấp xã.
 
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” huyện Quốc Oai
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết thêm, về nhiệm vụ thời gian tới, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy trình thực hiện thủ tục hành chính nội bộ theo ngành, lĩnh vực, đảm bảo thời gian hoàn thiện gửi các sở chuyên ngành theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính để người dân, cộng đồng doanh nghiệp biết và đồng hành cùng các cấp chính quyền huyện.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t