Quận Hoàng Mai: Tập trung đấu tranh mạnh mẽ, không khoan nhượng với tội phạm ma túy (21:53 24/06/2024)


HNP - Sáng 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma túy, mại dậm quận Hoàng Mai tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”.

Các đội hình tuyên truyền lưu động sau Lễ phát động


Phát biểu hưởng ứng Lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết: Ma túy là hiểm họa, là vấn đề mang tính toàn cầu. Tuy nhiên, cuộc chiến phòng, chống ma túy và tệ nạn ma túy vô cùng quyết liệt, cam go bởi tình hình sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy càng càng diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, liều lĩnh.
 
Các lực lượng tham dự Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy
Quang cảnh buổi Lễ ra quân
 
Tại quận Hoàng Mai, trong những năm qua, công tác đấu tranh, phòng, chống ma túy đã đạt được những kết quả tích cực. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 88 vụ với 119 đối tượng phạm tội ma túy, thu giữ 280,841gram Heroin ,1.313,788 gram ma túy tổng hợp, 55,944 gram Ketamine, 141,943 gram cần sa và nhiều công cụ, phương tiện gây án khác...
 
Qua công tác quản lý, điều tra cơ bản, hiện trên địa bàn quận vẫn còn 26 người sử dụng trái phép chất ma túy, 152 người nghiện...; nhiều đối tượng khác lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà nghỉ, khách sạn, karaoke... để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; một số đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp có biểu hiện không kiểm soát được hành vi, có nguy cơ cao về tội phạm hình sự, hiện đang là vấn đề nổi cộm, gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng Nhân dân.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu hưởng ứng Lễ ra quân
 
Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng đề nghị các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học, các phường cần tập trung quán triệt nghiêm túc chỉ đạo các văn bản về phòng, chống ma túy, quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn không để phát sinh và tiến đến xóa bỏ tệ nạn ma túy trong những năm tiếp theo.
 
Mở rộng và nâng cao hiệu quả việc xây dựng tổ dân phố lành mạnh với những giải pháp sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn. Triển khai các đợt tấn công, truy quét ổ nhóm, đường dây buôn bán ma túy; “các địa phương cần tập trung mạnh mẽ, kiên quyết xử lý với tinh thần không khoan nhượng để đảm bảo trật tự, kỷ cương và lành mạnh hóa các hoạt động trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.
 
Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống ma túy và phát huy hiệu quả, khai thác tối đa hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu căn cước công dân phục vụ công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn.
 
Đội hình xe tuyên truyền lưu động tại Lễ ra quân
 
Cùng với đó, phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động đối tượng nghiện và gia đình có người nghiện tự khai báo. Thực hiện tốt công tác cai nghiện, duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ, mô hình quản lý sau cai nghiện, quan tâm giải quyết các vấn đề sau cai nghiện; tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo... để giúp các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng.
 
Các lực lượng xuất quân tuyên truyền lưu động sau Lễ ra quân
 
Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân. Mở đợt cao điểm tuyên truyền, giáo dục, phòng, chống ma túy bằng nhiều hình thức... làm chuyển biến rõ nét nhận thức trong cán bộ, đảng viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân hình thức ý thức tự giác trong phòng, chống ma túy...; Kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào phòng, chống ma túy; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém của các địa phương trong đợt cao điểm phòng, chống ma túy để rút kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế, tồn tại.
 
Một số chỉ tiêu Kế hoạch Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 trên địa bàn quận Hoàng Mai.
 
Phát hiện, bắt giữ, xử lý hình sự 22 vụ tội phạm về ma túy;
 
Tập trung giải quyết, loại 01 điểm phức tạp về ma túy và 01 điểm có nguy cơ phức tạp về ma túy;
 
Lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 19 người nghiện ma túy;
 
100% người sử dụng trái phép chất ma túy được phát hiện, ra thông báo về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy được lập hồ sơ đưa vào quản lý; 100% người sau cai nghiện ma túy về địa phương được lập hồ sơ quản lý sau cai tại nơi cư trú;
 
100% đối tượng truy nã về ma túy được thống kê, phân loại, có kế hoạch hoặc lập chuyên án truy bắt.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t