Huyện Thanh Trì đảm bảo tiêm chủng an toàn cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (14:10 21/04/2022)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 1680/KH-UBND, ngày 15/04/2022, của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, từ ngày 18/4, Huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 3.892 học sinh lớp 6 của 17 trường THCS. 


 Số học sinh còn lại do chưa đủ điều kiện sẽ được tiêm ở những ngày tiếp theo hoặc tiêm tại Trung tâm y tế và Bệnh viện huyện. Cùng với học sinh lớp 6, học sinh tiểu học và trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn huyện sẽ được tiêm chủng trong chiến dịch lần này kéo dài đến hết Quý II/2022. 
     
Dự kiến, trong đợt này, toàn huyện sẽ tiêm cho 41.541 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ghi nhận tại các địa điểm tiêm, ngày 18/4, công tác tiêm chủng được bảo đảm an toàn, theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Các điểm tiêm tại các trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Trì đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư tiêm chủng như: Bông, cồn, phích vắc xin, nhiệt kế, hộp chống sốc, tờ khai y tế, bảng kiểm khám sàng lọc, phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu xác nhận tiêm chủng, phiếu theo dõi phản ứng sau tiêm…

Tại các điểm tiêm, các em học sinh được xếp thành hàng, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trong khu vực tiêm. Khu vực khám sàng lọc, bàn tiêm, theo dõi sau tiêm được bố trí thông thoáng, đảm bảo điều kiện giãn cách theo đúng quy định. Đồng thời, được các y, bác sĩ tư vấn tận tình, hướng dẫn khai báo tình trạng sức khỏe, thực hiện đầy đủ các khâu khám sàng lọc kỹ trước tiêm và hướng dẫn theo dõi sau khi tiêm. Sau tiêm, các em được theo dõi sức khỏe 30 phút và được khuyến cáo tiếp tục tự theo dõi tại nhà 28 ngày. Nếu có vấn đề gì bất thường cần báo ngay cho nhân viên y tế gần nhất  hoặc đến Trung tâm y tế huyện để được xử lý kịp thời.
 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t