Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì triển khai nhiệm vụ Quý II/2022 (06:28 20/04/2022)


HNP - Ngày 19/4, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận Quý I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2022.  

Toàn cảnh hội nghị


Quý I/2022, MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở huyện Thanh Trì đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đã thu được những kết quả tích cực. MTTQ huyện đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Đoàn kết sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” “Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi". Cuộc vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” và vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Phòng chống Covid- 19”. 
 
Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức trao tặng 55 máy tính với tổng số tiền 467 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm, MTTQ huyện vận động các doanh nghiệp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 430 triệu đồng. Với phương châm "Nhà nhà đều có Tết", MTTQ các cấp đã tặng 2.765 suất quà với số tiền trên 1,2 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; bàn giao 7 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. 
 
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phát huy tinh thần dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh, tiếp tục cũng cố và đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp và Ban công tác mặt trận ở các khu dân cư, qua đó tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân...
 
Nhân dịp này, 2 tập thể và 2 cá nhân đã được UBND Thành phố Hà Nội khen thưởng có thành tích suất sắc trong công tác Phòng chống dịch Covid-19. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t