LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021 (15:23 01/04/2022)


HNP - Ngày 31/3, LĐLĐ huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021; Sơ kết 5 năm thực hiện NQ 12B/NQ-TLD, ngày 12/7/2021, của Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam về Ban Nữ công quần chúng doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.   


Trong 5 năm qua, Ban Nữ công công đoàn từ huyện đến cơ sở tích cực tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với các hình thức đa dạng, phong phú. Công tác nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động của các công đoàn từng bước đi vào chiều sâu và thiết thực hơn, quyền và lợi ích hợp pháp của chị em được quan tâm, tạo mọi điều kiện cho chị em có cơ hội học tập, tham gia các hoạt động do cơ quan, đơn vị tổ chức.  
 
Hàng năm, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được phát động đến đến 296 CĐCS với 12.268 đoàn viên/12.953 CNVCLĐ, trong đó, nữ đoàn viên công đoàn là 7.530 đồng chí, chiếm 61,38%. LĐLĐ huyện Thanh Trì đã tích cực, chủ động và triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Kết quả, đã có 5.120 cá nhân đạt danh hiệu " Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" cấp cơ sở, LĐLĐ huyện biểu dương 20 tập thể và 121 cá nhân đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2021 cấp trên cơ sở và 15 Ban nữ công quần chúng tiêu biểu. 
 
Với tinh thần tương thân tương ái, nữ CNVCLĐ huyện Thanh Trì đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ xã hội…. Tổ chức tặng quà, trợ cấp cho 1.863 CNVCLĐ, con CNVCLĐ tổng số trên 730 triệu đồng; Công đoàn các cơ sở tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 8.945 chị em trị giá trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ 5.871 cháu con CNVCLĐ học giỏi trị giá  hơn 1,467 tỷ đồng. Hỗ trợ xây, sửa 02 mái ấm công đoàn trị giá 75 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp công đoàn huyện đã tích cực hỗ trợ gia đình nữ CNVCLĐ nghèo vay vốn, phát triển kinh tế gia đình từ Quỹ trợ vốn, Quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Trong năm qua, đã có 237 gia đình CNVCLĐ được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Năm 2021, dịch bệnh covid-19 đã khiến đời sống của người lao động, đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng nặng nề vì không có việc làm, không có thu nhập hoặc thu nhập thấp, LĐLĐ huyện đã rà soát hỗ trợ 5.243 đoàn viên, trong đó. có 3.758 nữ CNVCLĐ. Với những hoạt động thiết thực trên đã kịp thời động viên nữ CNVCLĐ, giúp chị em yên tâm công tác, qua đó phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ, đoàn viên Công tích cực hưởng ứng tham gia…

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã biểu dương khen thưởng 15 Ban nữ công và 121 nữ CNVC LĐ đạt danh hiệu xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong năm 2021.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t