Huyện Thạch Thất: Các hộ làm nghề đang dần phục hồi nhờ vốn tín dụng chính sách (16:51 11/03/2022)


HNP - Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thất đã kịp thời giúp nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn có nguồn vốn sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.   

Cán bộ NHCSXH huyện Thạch Thất hướng dẫn người dân về thủ tục vay vốn tại Điểm giao dịch xã


Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Thạch Thất, ông Dương Quốc Mạnh cho biết, thực hiện chủ trương đa dạng hóa nguồn lực để thực hiện tín dụng chính sách xã hội, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện đã chỉ đạo Ngân hàng tranh thủ nguồn vốn từ cấp trên, tập trung huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân, thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn. Quan tâm bổ sung nguồn vốn thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của người nghèo và đối tượng chính sách khác. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Ngân hàng đã phối hợp với các hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp, các tổ tiết kiệm và vay vốn bố trí khách hàng giao dịch chia theo khung giờ, đảm bảo giãn cách và không tập trung quá đông người tại từng thời điểm giao dịch. 
 
Đến hết tháng 02/2022, tổng dư nợ 09 chương trình vay vốn qua Ngân hàng CSXH huyện Thạch Thất đạt 474,6 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao, trong đó, chương trình vốn hộ nghèo gần 2,8 tỷ đồng, cho 77 hộ vay; vốn cận nghèo gần 9,3 tỷ đồng cho 230 hộ vay; vốn mới thoát nghèo trên 39 tỷ đồng cho 977 hộ vay; vốn giải quyết việc làm trên 303 tỷ đồng cho 7.100 hộ vay; vốn học sinh sinh viên gần 5,7 tỷ đồng cho 193 hộ vay; vốn nước sạch vệ sinh môi trường gần 112,4 tỷ đồng cho 6.511 hộ vay; chương trình nhà ở xã hội trên 2 tỷ đồng cho 7 hộ vay; hộ nghèo về nhà ở trên 199 triệu đồng cho 31 hộ vay và xuất khẩu lao động 40 triệu đồng cho 3 hộ vay.
 
“Nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai đến các đối tượng vay tuy chưa phải lớn nhưng thật sự có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực về mọi mặt đến các hộ sản xuất kinh doanh; giúp nhiều hộ dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế” - ông Dương Quốc Mạnh chia sẻ.
 
 Mô hình sản xuất của gia đình chị Khương Thị Thu Huyền tại thôn Yên, xã Thạch Xá
 
Chị Khương Thị Thu Huyền ở thôn Yên, xã Thạch Xá cho biết, gia đình chị làm nghề mộc, sản xuất đồ nội thất để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên cũng như nhiều gia đình khác trong xã, sản xuất của gia đình gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định. Được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thất và xã Thạch Xá quan tâm, bình xét cho gia đình vay 70 triệu đồng vốn giải quyết việc làm, gia đình đã chủ động mua thêm máy móc, nguyên vật liệu để phục hồi sản xuất và, đến nay, bước đầu đã mang lại hiệu quả.  
 
Theo Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Thạch Thất Dương Quốc Mạnh, để phục hồi, phát triển nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn, Ngân hàng đã và đang tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ dân trên địa bàn để khi được phân bổ vốn sẽ triển khai giải ngân các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t