Quận Tây Hồ: Hơn 6,4 nghìn học sinh các lớp 7, 8, 9 phấn khởi trở lại trường học trực tiếp (20:07 08/02/2022)


HNP - Thực hiện việc tổ chức học sinh học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận, ngày 8/2, Quận Tây Hồ có 6.498 học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 phấn khởi trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Học sinh quận Tây Hồ ngày đầu đến trường sau đợt nghỉ tết Nguyên đán


Theo lãnh đạo quận, các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Quận Tây Hồ đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân sự, nhân lực và tổ chức diễn tập ứng phó với những tình huống phát sinh, đón học trở lại trường đảm bảo an toàn. Quận đoàn Tây Hồ đã triển khai các đội Thanh niên tình nguyện "Cùng em tới trường" phân luồng, đo thân nhiệt, tuyên truyền các em học sinh thực hiện 5K.  

Ghi nhận tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn Quận, các em học sinh háo hức đến trường từ rất sớm; xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học của mình.

 

Các em học sinh xếp hàng rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học
 

Em N.D.A, học sinh trường THCS Chu Văn An cho biết: “Mấy hôm nghỉ Tết, hôm nào con cũng hồi hộp theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông. Con rất mong được đến trường để gặp thầy, cô bạn bè. Hôm nay, được trở lại trường con rất vui vì không phải học online nữa”.

Một học sinh lớp 9, Trường THCS Đông Thái chia sẻ: “Năm nay, thi tuyển vào lớp 10 nên mong muốn của con trong năm mới là được đến trường học trực tiếp từ giờ cho đến hết năm học để con có thể tiếp thu bài tốt hơn và được điểm cao”.

 

Các em xếp hàng kiểm tra thân nhiệt khi tới trường
 

Theo Phó Phòng GD&ĐT quận Trần Thị Hương: “Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND quận, phòng GD&ĐT đã kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận trong việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, rà soát phương án phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường, các điều kiện cơ sở vật chất và điều kiện học tập đối với tất cả các trường THCS; tổ chức diễn tập điểm phương án đón học sinh trở lại tại trường tại THCS Chu Văn An và chỉ đạo các trường tổ chức diễn tập đồng loạt phương án đón học sinh trở lại trường tại tất cả các trường THCS. Qua đó, các trường đã tổ chức tập dượt phương án xử lý các tình huống chuẩn bị đón học sinh trở lại trường thuần thục hơn, phù hợp, thích ứng với hướng dẫn mới của ngành y tế.”

 

Các em học sinh phấn khởi trong ngày đầu đến trường
 

Với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và sự chủ động, quyết tâm, nỗ lực của các ban, ngành, các trường THCS và phụ huynh, học sinh trên địa bàn Quận, trong ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tỷ lệ học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 đến trường đạt 96,4%.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t