Quận Tây Hồ tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán, phát động Tết trồng cây (14:53 07/02/2022)


HNP - Sáng 7/2, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.


Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng cho biết, quận Tây Hồ đã tổ chức triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân trên địa bàn Quận đón Tết, vui Xuân.
 
Do diễn biến của dịch Covid-19, Quận đã hạn chế tổ chức một số hoạt động tập trung đông người và triển khai thực hiện biện pháp hành chính tương ứng với cấp độ 2 để phòng, chống dịch. Quận cũng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Thành phố, đảm bảo an toàn, hiệu quả; đảm bảo hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng trong tháng 01/2022, hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đã đến lịch tiêm chủng và có chỉ định theo hướng dẫn trong Quý I năm 2022.
 
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Lê Hoàng, UBND Quận đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động đào hè, đào đường từ ngày 20/12 tháng Chạp năm Tân Sửu 2021 đến hết Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (trừ một số công trình đặc biệt được cấp phép); Chỉ đạo triển khai các hoạt động trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động VH&VN, TDTT kỷ niệm 92 năm ngày thành lập ĐCSVN và mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; Mở đợt cao điểm tăng cường bảo đảm TT ATGT, TTĐT, VSMT và phòng chống cháy nổ dịp Tết và các lễ hội đầu năm 2022. Tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ Xuân Nhâm Dần năm 2022; Thực hiện tốt công tác quản lý lễ hội, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong các lễ hội đầu Xuân, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực VH&TT.
 
Trong lĩnh vực Kinh tế, công thương, quận đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá cả, chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Do vậy thị trường cơ bản ổn định không có biến động lớn về giá; số lượng, chất lượng hàng hóa được nâng cao. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nên các chủ vườn thu hẹp diện tích gieo trồng. Song với tinh thần thích ứng an toàn với dịch Covid-19, năm nay, tổng diện tích cây hoa tiêu thụ đạt 132,5 (ha) tương đương với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị cây hoa tiêu thụ là 153,384 tỷ đồng.
 
An sinh xã hội trên địa bàn quận được quan tâm thực hiện tốt, đảm bảo mọi người dân đều có tết. Đến ngày 21/01/2022 (tức ngày 19 tháng Chạp), công tác phục vụ Tết và chuyển quà Tết của Chủ tịch nước, Thành phố, Quận và phường đến các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn quận cơ bản đã thực hiện đầy đủ, chu đáo. Tổng số quà là 14.428 suất với số tiền là 7,273 tỷ đồng.
 
 
* Trước đó, tại tuyến đường Rặng Nhãn đến Đầm Bẩy (phường Nhật Tân), quận Tây Hồ đã tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, phát huy truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của Tết trồng cây, với nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của cây xanh trong chương trình vì an ninh môi trường sinh thái và cảnh quan đô thị, trong những năm qua, phong trào trồng cây xanh đã được Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt.
 
Theo đó, quận đã tập trung chỉ đạo trồng nhiều cây xanh tại các trường học, khu công cộng, khu vực đường dạo quanh Hồ Tây, các tuyến đường phố chính… từng bước cải thiện môi trường sinh thái, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan đô thị trên địa bàn quận.
 
“Với việc tổ chức phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022 bên cạnh ý nghĩa về môi sinh, môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị còn mang ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng… là hoạt động đầy ý nghĩa, nối tiếp, phát huy những kết quả, thành công của quận đã đạt được trong năm 2021, đón chào một năm mới 2022 với khí thế mới, tiếp tục hứa hẹn thành công trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của quận” - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh.
 
Để chương trình đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đề nghị Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các phường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận động viên cán bộ, công nhân, viên chức, nhân viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân hăng hái tham gia hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần năm 2022, phấn đấu thực hiện “trồng cây nào, sống tốt cây ấy” để phát triển những vùng xanh, đẹp trên toàn địa bàn quận, góp phần đưa quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t