Huyện Thạch Thất: Triển khai 39 dự án đầu tư phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi (15:50 14/09/2018)


HNP - Ban Dân tộc TP Hà Nội vừa thông tin kết quả kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của huyện Thạch Thất.

Giai đoạn 2016-2020, huyện Thạch Thất triển khai 39 dự án (gồm 11 dự án chuyển tiếp và 28 dự án mới) với tổng mức đầu tư là 171 tỷ đồng. Trong đó: Lĩnh vực y tế 2 dự án, thủy lợi 10 dự án, giao thông 17 dự án, giáo dục 3 dự án, văn hóa 3 dự án, nước sinh hoạt 2 dự án, lĩnh vực khác 1 dự án.

Theo Nghị quyết số 18/NQ-HĐND, ngày 6/12/2016 của HĐND thành phố, các chương trình, dự án của huyện Thạch Thất được bố trí vốn là 10 dự án (thủy lợi 2 dự án, giao thông 8 dự án), nguồn vốn được cấp là 50,5 tỷ đồng, đến 30/6/2018, đã được cấp đủ 50,5 tỷ đồng; còn nguồn vốn giai đoạn 2011-2015 là hơn 18,7 tỷ đồng. Lũy kế nguồn vốn được bố trí đến nay là hơn 82,45 tỷ đồng, huyện đã giải ngân hơn 69,2 tỷ đồng đạt 82% kế hoạch vốn.

Theo đánh giá của Ban Dân tộc thành phố, UBND huyện Thạch Thất đã nghiêm túc, trách nhiệm, trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án đã được đầu tư theo Kế hoạch số 138/KH-UBND của UBND thành phố. Các dự án triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và người dân trên địa bàn huyện nói chung, góp phần hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới của 3 xã vùng dân tộc thiểu số miền núi của huyện. Việc đầu tư các dự án, đảm bảo thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương, công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng các công trình đã hoàn thành đảm bảo quy định.

Đáng nói, UBND huyện Thạch Thất đã chủ động bằng nguồn ngân sách huyện, bố trí gần 17 tỷ đồng đầu tư cho một số dự án cấp thiết, chưa được thành phố bố trí vốn đầu tư theo Kế hoạch số 138/KH-UBND của UBND thành phố tại các xã vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, đồng thời, chỉ đạo rà soát và đề xuất danh mục 19 dự án chưa thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020 để tập trung nguồn vốn đầu tư cho các dự án cấp thiết hơn, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Tuy vậy, một số dự án đã hoàn thành, song quyết toán còn chậm, Ban Dân tộc thành phố đề nghị UBND huyện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo quy định. Các dự án huyện đề nghị đầu tư, cần rà soát quy mô, tổng mức đầu tư cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t