Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu huyện Gia Lâm, lần thứ 3 năm 2017 (21:05 11/10/2017)


HNP -  Sáng 11/10, tại Đền Thiên Vương Thịnh-xã Đông Dư, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai mạc liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu, lần thứ 3 năm 2017. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ 11 đến 13/10/2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Duy Thanh tặng hoa các đội tham gia Liên hoan


Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu năm nay có sự tham gia của 16 thanh đồng, 7 đội dâng hương, 1 đội khăn chầu, áo ngự đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các tỉnh bạn. Liên hoan cũng đã phong phú hơn bằng việc thêm các phần thi mới như: phần thi dâng hương, biểu diễn khăn chầu áo ngự, trống hội…


Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu và nhân dân địa phương đã được chứng kiến các thanh đồng biểu diễn khăn chầu, áo ngự, diễn xướng các giá đồng trong nghi lễ chầu văn truyền thống, biểu diễn dâng hương theo nghi thức địa phương.

Thông qua liên hoan, các nhóm thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của huyện và các tỉnh bạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc bảo tồn các hoạt động văn hóa truyền thống nói chung, tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu nói riêng; qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống xã hội.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t