Thường Tín tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (14:02 10/10/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa có Thông báo số 220/TB-UBND về tình hình công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Thả cá diệt bọ gậy


Theo đó, tính đến nay, trên địa bàn huyện Thường Tín có 798 ca/39 ổ dịch sốt xuất huyết (riêng trong tuần 37 toàn huyện có 63 ca; tuần 38 là 44 ca, tuần 39 là 47 ca, tuần 38 so với tuần 39 tăng 03 ca), kết quả kiểm tra, giám sát 29/29 xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban.

Để tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng. Tiếp tục duy trì hoạt động của các Đội xung kích diệt bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết xử lý triệt để các dụng cụ chứa nước như: lọ hoa, bể cảnh, phế liệu, phế thải...tại các hộ gia đình, khu vực công cộng, bãi đất trống, các trường học, các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn 01 ngày/tuần trong tháng 10/2017 (đối với những nơi chưa có ổ dịch). Những nơi có ổ dịch, Đội xung kích thực hiện nhiệm vụ 3 ngày/tuần. Tiếp tục duy trì đoàn kiểm tra đi kiểm tra thực tế tại các hộ gia đĩnh, đánh giá kết quả hoạt động của các đội xung kích diệt bọ gậy và tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Phòng Giáo đục và Đào tạo huyện, chỉ đạo các trường học phối hợp với Huyện đoàn phát động phong trào vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và các hoạt động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, phố biến và hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng bệnh, tìm và diệt bọ gậy tại gia đình; Các trường học thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện có trường họp mắc bệnh nghi sốt xuất huyết để phối hợp xử lý kịp thời; hàng tuần tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường tại các trường học. Chỉ đạo các trường tăng cường hoạt động của các đội xung kích diệt bọ gậy và tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t