Thạch Thất chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết (13:06 29/08/2017)


HNP - Từ đầu tháng 7 đến nay, số ca mắc SXH trên địa bàn huyện Thạch Thất tăng cao. Tính đến hết ngày 14/8, đã ghi nhận 134 ca mắc tại 22/23 xã, thị trấn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Thạch Thất, những tháng đầu năm, đặc biệt là thời kỳ dịch bệnh bùng phát mạnh trên địa bàn Thủ đô. Huyện đã chỉ đạo tập trung tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh. 6 tháng đầu năm, huyện đã tổ chức 41 lớp truyền thông trực tiếp về công tác phòng chống dịch cho cộng đồng với hơn 4000 người tham dự, phát hơn 400 bài phát thanh về công tác phòng chống dịch; hơn 1000 lượt phát thanh; 41000 tờ rơi được cấp phát đến cộng đồng, treo gần 130 khẩu hiệu tuyên truyền.

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng, huyện cũng tích cực triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế thải diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm đến nay, huyện đã triển khai 03 chiến dịch. Qua đó, có 47.840 hộ thực hiện tổng vệ sinh môi trường, đạt 98,4% tổng số hộ gia đình trên địa bàn huyện. Chiến dịch đã huy động gần 20 nghìn người tham gia, đã xử lý gần 6 nghìn dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người và các đơn vị y tế trên địa bàn huyện tăng cường .

Theo dự báo của ngành y tế, dịch sốt xuất huyết có thể kéo dài đến hết tháng 11/2017. Thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, lượng mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Trong khi sự giao lưu làm việc, sinh sống, học tập của nhân dân trong huyện với các vùng đang có dịch trong và ngoài thành phố là rất lớn, đặc biệt là chuẩn bị bước vào năm học mới, số học sinh, sinh viên nhập trường về các quận nội thành Hà Nội nhiều nên nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn là rất cao, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng.

Trong thời gian tới, để chủ động phòng chống dịch bệnh, huyện cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý triệt để các ca bệnh, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm, đường lây và biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo về tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi diện rộng, huy động sự tham gia của các ngành đoàn thể và toàn dân tham gia vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh một cách thường xuyên, kiên quyết xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật với các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện. Tổ chức giao ban hàng tuần, nắm chắc tình hình để chỉ đạo kịp thời, đồng thời bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện vật tư, hóa chất, thuốc men cho công tác phòng chống dịch bệnh, thu dung điều trị bệnh nhân, chuyển tuyến kịp thời .


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t