Hai Bà Trưng triển khai thực hiện kế hoạch về khắc phục hạn chế trong công tác quy hoạch và xây dựng (08:43 29/08/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 170/KH-UBND về thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 01/6/2017 của UBND Thành phố trong khắc phục các hạn chế, yếu kém; nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND quận sẽ xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, trật tự xây dựng và nâng cao chất lượng quản lý đô thị; thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự đô thị; tăng cường công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tập trung phát huy tối đa nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ lập vả làm thủ tục trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 do UBND Quận làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng của các đồ án quy hoạch, đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả, sát với thực tiễn và yêu cầu của Quy hoạch quận đã được duyệt, hạn chế việc phải điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án và phát sinh vi phạm khi xây dựng công trình; Rà soát các quy trình giải quyết các thủ tục về cấp phép xây dựng, cấp phép quy hoạch, kiến trúc, quản lý trật tự xây dựng. Kiểm tra, sắp xếp bộ phận một cửa giải quyết TTHC và phòng chuyên môn theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người dân, tăng cường chế độ hướng dẫn cho người dân trong việc thiết kế, lập hồ sơ phù hợp với quy định.    

Tổng hợp, rà soát các trường hợp vi phạm về quy hoạch, về trật tự xây dựng trên địa bàn để phân công trách nhiệm và áp dụng các biện pháp và hình thức xử lý kiên quyết, nghiêm minh, dứt điểm theo quy định của pháp luật; Thực hiện nghiêm túc chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng trong quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t