Phú Xuyên tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (05:39 26/05/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và thực hiện các giải pháp chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn, UBND huyện Phú Xuyên vừa có công văn chỉ đạo công tác này.

Theo đó, huyện Phú Xuyên yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Trạm Thú y kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm. Chuẩn bị đủ vắc xin, vật tư, hóa chất để cung cấp kịp thời khi có dịch bệnh phát sinh. Hướng dẫn thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia cầm. Thường trực 24/24h, tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh, kịp thời báo cáo với UBND huyện và Chi cục thú y thành phố. Tổ chức tiêm phòng bố sung cho đàn gia súc, gia cầm, tổng vệ sinh tiêu độc; cho các hộ chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi...
 
Công an huyện, đội quản lý thị trường chủ động lập các chuyên án và chủ động phối hợp với cơ quan Thú y để đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển, buôn bán gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm bất hợp pháp và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lậu gia cầm, các sản phẩm gia cầm theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tăng cường sử dụng thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn, tập trung chăn nuôi quy mô vừa và lớn, khuyến khích người chăn nuôi liên kết tạo thành các hợp tác xã chăn nuôi, chăn nuôi theo chuỗi, áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học, chăn nuôi hữu cơ.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t