Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng (14:37 06/09/2024)


HNP - Ngày 5/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ký ban hành Chỉ thị số 35-CT/TU về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) và các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2025.

Treo cờ Tổ quốc tại các khu dân cư chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn


Chỉ thị nêu rõ, nhằm tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2025, phát huy cao nhất ý nghĩa, tác động lan tỏa của các hoạt động kỷ niệm, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các ngành Thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng về giá trị, vị trí, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử to lớn của các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô diễn ra trong năm 2025, trong đó có kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Hà Nội. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố với hình thức phong phú, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị.
 
Đồng thời, không ngừng bồi đắp tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thủ đô. Tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa của Cách mạng tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và lợi ích quốc gia dân tộc.
 
Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, tăng cường công tác thông tin, cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông của thành phố, không gian mạng, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống xã hội Thủ đô, tạo bầu không khí chính trị tích cực trong toàn Đảng bộ.
 
Tổ chức các hoạt động tham quan các bảo tàng, di tích lịch sử, cách mạng; gặp mặt, giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử; triển lãm về thành tựu bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô; các cuộc thi tìm hiểu truyền thống; biên soạn, phát hành sách, ảnh, tài liệu tuyên truyền...; tuyên truyền đậm nét đối với mỗi sự kiện trên các phương tiện truyền thông của thành phố, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Song song đó, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên tất cả lĩnh vực công tác, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước trong năm 2025. Đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
 
Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND Thành phố căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2025.
 
Các quận, huyện, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy chỉ đạo xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh Việt Nam, các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước trong năm 2025 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t