Rà soát, thống kê thiệt hại do mưa bão để hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất (13:50 13/09/2024)


HNP - Ngày 12/9, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, động viên các hội viên nông dân có mô hình kinh tế trang trại bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 tại 3 xã Tri Trung, Hồng Thái, Khai Thái (huyện Phú Xuyên).

Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên


Đoàn công tác đã đến thăm, động viên gia đình ông Vũ Đình Trọng ở xã Tri Trung - đây là hội viên nông dân có mô hình trang trại nuôi trồng thủy sản và nuôi ếch. Ông Vũ Đình Trọng cho biết, gia đình đầu tư xây dựng trang trại từ năm 2016 với diện tích gần 3ha ở cánh đồng thôn Tri Chỉ, xã Tri Trung. Ngoài nuôi trồng thủy sản, gia đình ông còn nuôi ếch thương phẩm cho thu nhập cao. Do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, phần lớn diện tích khu nuôi ếch của gia đình bị đổ và rách lưới gây thiệt hại gần 60 tấn ếch thương phẩm; ước tính thiệt hại 600-700 triệu đồng. 
 

Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do mưa lũ- Ảnh 1.

Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do mưa lũ- Ảnh 2.

Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình anh Nguyễn Phú Tiện chuyên chăn nuôi gia cầm ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái và Hợp tác xã Nông sản sạch Vinh Hà ở xã Hồng Thái. Cơn bão số 3 đi qua đã gây thiệt hại nặng nên về vật nuôi, gia súc gia cầm và hệ thống nhà lưới, nhà màng bị hư hỏng của các hội viên nông dân này.

Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do mưa lũ- Ảnh 3.
Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do mưa lũ- Ảnh 4.

Thăm và động viên các hội viên có mô hình chăn nuôi, trồng trọt bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa đã chia sẻ trước những thiệt hại về kinh tế của các hộ; đồng thời động viên các hộ nông dân cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và nhanh chóng phục hồi sản xuất. Đồng chí cũng đề nghị Hội Nông dân huyện Phú Xuyên và 3 xã trên tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình thiệt hại của các hội viên có mô hình chăn nuôi, trồng trọt báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Các cấp Hội Nông dân cần nhanh chóng tổng hợp thông tin về những hộ vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân đang bị thiệt hại nặng để đề nghị có hướng hỗ trợ theo quy định. 

Hội Nông dân Thành Phố thăm hỏi, hỗ trợ hội viên nông dân thiệt hại nặng nề do mưa lũ- Ảnh 6.

Để động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống bão lũ, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng canh gác đê và lực lượng ứng trực phòng chống lụt bão ở xã Hồng Thái và Khai Thái.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t