Hà Nội tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch (21:21 20/06/2017)


HNP - Chiều 20/6, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Minh Khánh đã cung cấp các thông tin liên quan đến Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Khánh cung cấp thông tin về Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”


Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Minh Khánh: Ngày 25/6/2017, tại Khách sạn Lotte (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Việc tổ chức hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp tại Nghị quyết số 19/NQ-CP, Nghị quyết số 35/NQ-CP và mới đây nhất là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017, tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP.
 
Hội nghị dự kiến có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức, các hiệp hội, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước… Hội nghị cũng là cơ hội để gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện một số Thành phố trên thế giới có quan hệ hợp tác với Thành phố Hà Nội; đại diện các Đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, Văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài, các Hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế nhằm tăng cường thu hút đầu tư trong nước và quốc tế thông qua việc triển khai hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Thành phố Hà Nội, tiếp tục quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô. Đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham dự của hơn 600 nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 
 
Hội nghị sẽ có nhiều nội dung quan trọng như: Thông tin kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội năm 2016 và quý II/2017; Đánh giá kết quả công tác triển khai các định hướng, nội dung, cam kết của Thành phố tại Hội nghị “Hà Nội 2016 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” tổ chức ngày 04/6/2016; Tham vấn kinh nghiệm, công nghệ, giải pháp phát triển Hà Nội theo hướng đô thị thông minh, hội nhập và phát triển bền vững; Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, thực hiện các chương trình an sinh xã hội; Trao quyết định phê duyệt đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, quyết định chủ trương dự án đầu tư; Khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, có thành tích, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.
 
Đặc biệt, tại Hội nghị lần này, Thành phố Hà Nội cũng sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm của Thành phố và giới thiệu danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2017 - 2020. Đây là một cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
Với việc tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” một lần nữa khẳng định Hà Nội đã, đang và sẽ tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế, phù hợp với những điều kiện thực tiễn của Thủ đô. Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư khởi nghiệp, đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh thành công lâu dài tại Thủ đô.
 
Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” lần đầu tiên vào ngày 04/6/2016. Đây là một dấu ấn quan trọng, khẳng định một Hà Nội đổi mới và năng động, khẳng định doanh nghiệp là động lực cho sự phát triển của Thành phố, Thành phố cam kết tiên phong cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t