Hà Nội tập trung xây dựng hướng dẫn thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) (20:26 26/06/2024)


HNP - Chiều 26/6, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý II năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của UBND Thành phố Trương Việt Dũng cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Hà Nội.

Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng thông tin tại họp báo


Đối với dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị thành phố đã phối hợp với các bộ, ngành dày công nghiên cứu, xây dựng dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét. Đến ngày 28/6 tới, Quốc hội biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ bảy.
 
“Đây là dự thảo Luật vô cùng quan trọng, khắc phục toàn bộ các quy định “luật khung, luật ống” trước đây. Dự thảo Luật đến thời điểm này được quy định rất cụ thể, gắn với Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Chưa bao giờ Thủ đô Hà Nội đứng trước cơ hội, tiềm năng và lợi thế như bây giờ”, đồng chí Trương Việt Dũng nhấn mạnh.
 
Về công tác triển khai Luật sau khi được Quốc hội thông qua, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng cho biết, với dự kiến hơn 80 nội dung giao thành phố Hà Nội triển khai, Thành phố đã chuẩn bị các nội dung từ nhiều tháng trước. Đến khi Luật được thông qua, Thành phố sẽ triển khai ngay các nội dung thi hành luật.

Phạm Linh - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t