Bí thư Thành ủy: Tập trung, nỗ lực hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 (21:37 01/10/2018)


HNP - Tập trung rà soát, triển khai nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách năm 2018, gắn với sâu sát cơ sở, tăng cường giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp, nổi cộm. Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại Hội nghị lần thứ 15, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố diễn ra ngày 1/10.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị


Phát biểu kết luận hội nghị, bên cạnh việc biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị Thành phố trong 9 tháng đầu năm nay, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế, như công tác nắm bắt, dự báo diễn biến tình hình cơ sở, nhất là những vụ việc có tính chất phức tạp; sự phối hợp giữa các cơ quan hiệu quả chưa cao; công tác cán bộ ở một số nơi chưa tốt, còn dư luận, báo chí phản ánh; việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài còn chậm…
 
Khẩn trương rà soát, quyết liệt đẩy nhanh thực hiện các nhiệm vụ của “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kế hoạch, khắc phục những hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm giữa nhiệm kỳ để chủ động xây dựng Kế hoạch năm 2019.
 
“Từng đồng chí Thành ủy viên, cấp ủy viên các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần phát huy vai trò, trách nhiệm, sâu sát, nắm chắc cơ sở, nhất là những việc yếu, việc khó, những địa bàn phức tạp; tăng cường đối thoại, lắng nghe cơ sở, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tháo gỡ, đề xuất giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc từ cơ sở”, Bí thư Thành ủy yêu cầu.
 
Cùng với đó, tập trung hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách năm 2018. Chú trọng thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, thương mại; hoàn thành các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, tiếp tục phát huy hiệu quả các sáng kiến đã triển khai trong thời gian qua như xây dựng các đường hoa, vườn hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. 
 
Tăng cường quản lý đô thị, nhất là trật tự an toàn giao thông, kỷ cương và văn minh đô thị. Đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản. Hoan nghênh việc UBND TP đã thành lập các tổ công tác để chỉ đạo, giải quyết những tồn tại, vướng mắc làm chậm tiến độ các dự án, Bí thư Thành ủy đề nghị phải phát huy, xử lý thật cấp bách những vấn đề này, đặc biệt là những tồn tại về công tác GPMB. 
 
“Thành phố tới đây đưa vào hoạt động một số dự án, như cầu vượt An Dương, đường vành đai 3, nhà máy nước mặt sông Đuống, đều là những dự án mà người dân mong mỏi. Cuối năm nay khởi công nhà máy rác ở Nam Sơn, nhà máy xử lý 4 nghìn tấn đầu tiên, tiếp đó là ở Xuân Sơn, Đồng Ké…Những dự án này khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết được những khó khăn, vướng mắc, đó là niềm động viên đối với chúng ta, từ đó cũng nhận thức trách nhiệm lớn hơn đối với các dự án này”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Tiếp đó, phải chủ động triển khai các giải pháp phòng chống bão lũ ngay từ bây giờ, như đê sông Bùi, hàng loạt các điểm sạt lở, xử lý mạch sủi… “Nếu không làm một cách khẩn trương, một năm qua đi rất nhanh chúng ta sẽ không xử lý kịp”, Bí thư Thành ủy lưu ý.
 
Đặc biệt, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, nổi cộm, gắn với xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu. “Tiếp tục rà soát xem còn chỗ nào quá tải trường lớp để báo cáo giải quyết. Thành phố chúng ta không tiếc tiền để mà giải quyết vấn đề này cho các cháu. Hay như chương trình sữa học đường, chủ trương là đúng, các đồng chí khi triển khai thực hiện phải hết sức lưu ý, chỉ cần một trường có vấn đề là hỏng cả chương trình”, Bí thư Thành ủy yêu cầu.
 
Nhắc lại một số vụ việc xảy ra gần đây, như vụ cháy ở đường Đê La Thành, vụ lễ hội âm nhạc ở Công viên Hồ Tây hay vụ chợ Long Biên hiện đã khởi tố vụ án, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo, không được có tâm lý coi đây là những việc nhỏ, chuyện thường. Vấn đề không chỉ là điều tra xem trách nhiệm thuộc về ai, mà phải xem công tác quản lý thế nào mới quan trọng.
 
Nhân việc này, Bí thư Thành ủy đề nghị tất cả các quận, huyện, thị xã kiểm tra lại các chợ, ban quản lý các chợ trên địa bàn xem có tình trạng "bảo kê" hay không.
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đề nghị, phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ được giao và xác định rõ hơn trách nhiệm của cấp ủy, đảng, tổ chức, cá nhân trong công tác cán bộ. Tiếp tục rà soát nâng cao chỉ tiêu về cải cách hành chính, cụ thể là về sự hài lòng của người dân, chỉ tiêu về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉ số PAPI... để khắc phục tồn tại.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t