Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội” (16:28 26/04/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (2/5/1917 - 2/5/2017), sáng 26/4, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Nội”.

Toàn cảnh hội thảo


Đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Đại tướng Văn Tiến Dũng còn được gọi là Lê Hoài, sinh ra và lớn lên tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tham gia cách mạng từ năm 1936, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 17 tuổi, hơn 65 năm theo Đảng, Bác Hồ hoạt động cách mạng, Đại tướng Văn Tiến Dũng luôn là tấm gương sáng, là người cộng sản kiên trung, đức độ, tài năng của Đảng, của cách mạng Việt Nam, nhà chính trị, quân sự song toàn của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
 
Đã có 97 bài tham luận được gửi tới hội thảo, trong đó, các tham luận đều khẳng định, trong suốt 65 năm hoạt động cách mạng trên nhiều cương vị và giữ bất cứ trọng trách nào, Đại tướng Văn Tiến Dũng đều là tấm gương của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đức độ, tận trung với nước, tận hiếu với dân, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng và cách mạng Việt Nam.
 
Đại tướng Văn Tiến Dũng là một trong những người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội, danh tướng Việt Nam tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã chỉ đạo trực tiếp nhiều chiến dịch lớn, làm xoay chuyển cục diện chiến trường, cục diện chiến tranh.
 
Cũng tại hội thảo, thay mặt Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tham luận với chủ đề: “Đại tướng Văn Tiến Dũng - người con ưu tú của Thủ đô với phong trào cách mạng của Đảng bộ Hà Nội trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945”. Bên cạnh đó, các tham luận khác tiếp tục khẳng định và làm sáng tỏ thêm một số vấn đề cơ bản như: Đại tướng Văn Tiến Dũng - người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội, vị tướng chỉ huy, tham mưu chiến lược xuất sắc, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, đức độ, tận trung với nước, tận hiếu với dân, suốt đời chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng và cách mạng Việt Nam...
 
Đặc biệt, các tham luận đã làm rõ hơn quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp của Đại tướng Văn Tiến Dũng với quê hương Hà Nội, với cách mạng và Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các tham luận đã phân tích, khái quát và đúc kết những bài học, kinh nghiệm thiết thực từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Văn Tiến Dũng, phục vụ sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.
 
Trong tham luận gửi tới hội thảo với tiêu đề “Những cống hiến to lớn của Đại tướng Văn Tiến Dũng với cách mạng Việt Nam”, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Đóng góp nổi bật của Đại tướng Văn Tiến Dũng là góp phần hoàn thiện lý luận quân sự, nghệ thuật quân sự của chiến tranh nhân dân Việt Nam; nghệ thuật tổ chức lực lượng vũ trang nhân dân ba thứ quân, nòng cốt là quân đội nhân dân. Đặc biệt, với cương vị Tổng Tham mưu trưởng quân đội trong nhiều năm, Đại tướng Văn Tiến Dũng đã chỉ đạo toàn quân tác chiến chiến lược sắc sảo, hiệu quả. Trong vận dụng cách đánh (cả ở cấp chiến lược, chiến dịch và chiến đấu), ông là một trong những vị tướng có công phát triển sáng tạo cách đánh thọc sâu lên tầm cao mới trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ở thế kỷ XX.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t