Phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 (05:31 26/04/2017)


HNP - Sáng 25/4, tại xã Đông Phương Yên, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng


Tại lễ phát động, các đại biểu đã thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng. Đây là hành động tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn bởi theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, rửa tay được coi là liều vacxin tự chế đơn giản và hiệu quả, dễ thực hiện để có thể cứu sống hàng triệu người.

 
Cũng tại lễ phát động, các em học sinh Trường Tiểu học Đông Phương Yên được giao lưu bằng hình thức trả lời các câu hỏi liên quan đến các kiến thức về nước và nước sạch, cách sử dụng nước tiết kiệm hiệu quả và vệ sinh môi trường... Đồng thời, biểu diễn chương trình thời trang thân thiện với môi trường. Từ các vật liệu tái chế, với bàn tay khéo léo và trí sáng tạo tài tình của cô và trò Trường Tiểu học Đông Phương Yên đã thiết kế ra các bộ quần áo thời trang truyền tải các thông điệp của tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường độc đáo.
 
Sau lễ phát động, các tổ chức và đông đảo các ban ngành đoàn thể của xã và các em học sinh Trường Tiểu học Đông Phương Yên tham gia vệ sinh môi trường xung quanh trường học, đường làng, ngõ, xóm…
 
Trong những năm qua, nước ta đặc biệt chú ý đến quyền của trẻ em, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất, trước những tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan. Do vậy, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 24/4 đến ngày 6/5 hằng năm làm Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường.
 
Cùng với cả nước, thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm, chú trọng bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn nước sạch cho sinh hoạt của nhân dân, đồng thời xác định đây là một chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng của Thành phố. Theo đó, công tác cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn Thành phố đã đạt được những thành tựu đáng kể. Đến hết năm 2016, đã có 98,65% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó có 38,9% dân số nông thôn được sử dụng nước đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, 94,85% số hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh và 71,87% hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh.

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t