Quận Tây Hồ tập trung khắc phục sự cố sau cơn bão số 3 (15:38 09/09/2024)


HNP - Với phương châm 4 tại chỗ, các lực lượng chức năng và Nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn quận Tây Hồ đang tiếp tục khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 gây ra.

Lực lượng chức năng quận Tây Hồ tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão


Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ, tính đến 17h ngày 8/9, trên địa bàn quận Tây Hồ có hơn 870 cây gãy, đổ; 3 cột điện chiếu sáng bị gãy; 2 xe ô tô của người dân bị thiệt hại nhẹ do cây đổ đè vào...; may mắn không có thiệt hại về người. 
 
Nhằm hỗ trợ người dân sau bão, các lực lượng chức năng của quận đang tiếp tục xử lý, thu dọn cây gãy đổ, dây điện trùng võng… và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả khác.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến kiểm tra, chỉ đạo việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão cho người dân
 
Trước đó, khi bão số 3 chưa đổ bộ, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận đã ban hành nhiều văn bản để tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3; đồng thời yêu cầu UBND các phường, các phòng ban nghành thành viên BCH PCTT&TKCN Quận, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, tổ chức thường trực 24/24 tại văn phòng để theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, bão và chủ động phòng chống, ứng phó.
 
Các đồng chí lãnh đạo quận cũng trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống mưa, bão. Tại các nơi đến kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo quận đã yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 và đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phương, các đơn vị trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả. UBND quận cũng đã chỉ đạo UBND các phường tiến hành tháo dỡ hơn 300 băng rôn, banner quảng cáo trên các tuyến phố để đảm bảo an toàn khi có bão. 
 
Người dân tích cực tham gia khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
 
Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND quận trong việc tổ chức vận động di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, UBND phường Thuy Khuê, lực lượng chức năng của phường tổ chức di chuyển 14 hộ gia đình sang Trung tâm Phát triển Phụ nữ 20 Thụy Khuê đảm bảo an toàn.
 
Phường Phú Thượng tổ chức di dời 07 hộ dân với 25 nhân khẩu tại xóm chài thuộc địa bàn phường Phú Thượng về nhà sinh hoạt tổ 16 đảm bảo an toàn. Đến nay khi bão qua đi, trời không còn mưa gió các hộ dân Khu tập thể P16A phường Thụy Khuê và các hộ dân làng Chài phường Phú Thượng đã quay trở lại nhà để dọn dẹp vệ sinh và ổn định cuộc sống. Cơ bản không có thiệt hại về cơ sở vật chất. 
 
Đối với thiệt hại về cây gãy, đổ, các lực lượng chức năng của quận và phường đã nhanh chóng tổ chức giải tỏa, đảm bảo giao thông được thuận lợi. Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng quận tiếp tục tổ chức trực; theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để kịp thời triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tiến hành xử lý, thu dọn cây gãy đổ, dây điện trùng võng… và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả cho Nhân dân.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t