Huyện Thường Tín: Tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (18:43 07/08/2024)


HNP - Ngày 7/8, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội và UBND huyện Thường Tín phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, với sự tham dự của 150 đại biểu thuộc phòng, ban chuyên môn huyện, các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh, UBND huyện luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được lãnh đạo UBND huyện quan tâm chỉ đạo giải quyết sát sao, thực hiện nghiêm túc và đúng quy định. Nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài được tập trung kiểm tra, rà soát, đối thoại để giải quyết dứt điểm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
 
Tuy nhiên công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của một số xã chưa kịp thời, dứt điểm. Một số vụ việc trình tự, thủ tục giải quyết chưa đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; hồ sơ giải quyết vụ việc lưu trữ còn thiếu tài liệu, không đầy đủ thông tin gây khó khăn, kéo dài thời gian xác minh. Tại một số cơ sở chưa đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý và sử dụng đất, để xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất, xây dựng công trình trên đất công, đất nông nghiệp, gây bức xúc trong nhân dân, dẫn đến công dân có đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên quán triệt hướng dẫn 3 chuyên đề: Hệ Thống pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại; Xử lý “điểm nóng" liên quan đến khiếu kiện về đất đai và Chuyển đổi số trong công tác tiếp dân: Giới thiệu phần mềm Quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, hướng tới triển khai ứng dụng Tiếp công dân trực tuyến đồng thời giải đáp, hướng dẫn các ý kiến còn chưa rõ, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác.
 
Thông qua hội nghị, các đại biểu công chức cấp huyện, cấp xã, tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở các xã, thị trấn được tập huấn nghiệp vụ, để làm tốt hơn công tác tham mưu, giải quyết dứt điểm đơn thư của công dân.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t