Quận Hai Bà Trưng: Thiết thực chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng (15:02 19/07/2024)


HNP - Ngày 19/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024).   

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Đinh Hồng Phong trao tặng quà cho đại diện những người có công với cách mạng 18 phường


Hiện, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có 2.151 liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, 1.341 thương binh, bệnh binh; 360 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam Dioxin. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thông qua việc xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp tới các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu ốm đau. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn bảo đảm đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng.
 
Quận tổ chức cấp phát thẻ BHYT hàng năm cho các đối tượng chính sách; đã tổ chức cho 410 người có công đi điều dưỡng tại các trung tâm của Thành phố. Từ đầu năm 2024 đến nay, quận đã tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như: Thăm hỏi, tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng nhân dịp Tết Giáp Thìn với số tiền trên 14 tỷ đồng, xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 9 hộ gia đình có công với cách mạng với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng; huy động nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận và UBND 18 phường trị giá trên 1,3 tỷ đồng; tặng 237 sổ tiết kiệm với tổng kinh phí  hơn 700 triệu đồng. 
 
Đồng thời, quận tổ chức gặp mặt tri ân 447 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu; tặng quà 9 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu; các phòng, ban, ngành quận nhận phụng dưỡng 8 vợ liệt sỹ cô đơn trên địa bàn với kinh phí 6 triệu đồng/người/năm; trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận tặng 20 thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên số tiền 30 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe hơn 4.000 người có công với cách mạng; vận động các phòng, ban, đơn vị quận tiếp tục tri ân, phụng dưỡng suốt đời 9 Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam… 
 
Đặc biệt, tháng 6 vừa qua, quận đã tổ chức 2 đoàn đại biểu thăm viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Ngã 3 Đồng Lộc, các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Điện Biên.
 
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách đối với người có công
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các cấp ủy đảng, phòng, ban, ngành, phường, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn quận tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; quan tâm công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề tạo việc làm cho những người có công và con em của họ, giúp đỡ thiết thực và hiệu quả tới các gia đình chính sách về vật chất lẫn tinh thần, trước hết là đối với những người, gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
 
Đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng, giúp gia đình họ yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động có ích cho xã hội. Thường xuyên nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp Nhân dân và thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với Tổ quốc, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực.
 
Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội và lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trao tặng quà của quận cho 18 người có công với cách mạng tại 18 phường, đại diện cho 439 người có công với cách mạng trên toàn quận được tặng quà nhân dịp này, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, trao tặng Giấy khen của UBND quận cho 30 tập thể xuất sắc và 21 cá nhân tiêu biểu có thành tích trong thực hiện chính sách đối với người có công.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t