Huyện Quốc Oai thông tin về vụ tai nạn xảy ra tại Trường Mầm non xã Đông Yên (11:00 25/06/2024)


HNP - Tối 24/6, UBND huyện Quốc Oai thông tin liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 người chết, 7 người bị thương xảy ra tại công trình xây dựng nâng cấp, mở rộng Trường Mầm non Đông Yên B, xã Đông Yên do Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Quốc Oai làm chủ đầu tư.

Công trình xây dựng xảy ra vụ việc tai nạn lao động tại xã Đông Yên (huyện Quốc Oai)


Theo đó, vào 18h45 ngày 18/6, hết giờ làm việc nhưng thấy trời sắp mưa nên một nhóm công nhân quay lại công trường và lên trên mái tầng 3 khối nhà lớp học đang xây dựng để che đậy gờ tường mới xây và chuyển dụng cụ lao động xuống.
 
Khoảng 19h, bảo vệ công trình nghe tiếng động lớn và ra quan sát thì phát hiện có 10 người bị thương nằm ở vị trí thang vận thăng dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng (có ghi thông số tải trọng 500kg, có biển cảnh báo cấm chở người).
 
Thấy các công nhân có dấu hiệu bị thương nặng, bảo vệ công trình liên hệ đơn vị thi công để bố trí phương tiện đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Tuy nhiên, trong số này có 3 người tử vong, đơn vị thi công đã chủ động đưa họ về quê (1 người ở tỉnh Hà Giang, 1 người ở tỉnh Sơn La, 1 người ở xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và phối hợp cùng gia đình tổ chức an táng, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có người tử vong.
 
Đối với 7 trường hợp bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 105, thông tin cho biết, không nguy hiểm đến tính mạng, hiện tiếp tục được theo dõi và điều trị phục hồi sức khỏe.
 
Ngay sau khi nhận được báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện về vụ việc, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo Công an huyện Quốc Oai thực hiện xác minh, điều tra khởi tố vụ án theo quy định, đồng thời tổ chức Đoàn công tác chia buồn, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người bị thương và gia đình có người tử vong; phối hợp Bệnh viện Quân y 105 chữa trị người bị thương...
 
Theo UBND huyện Quốc Oai, đây là vụ tại nạn đáng tiếc xảy ra tại công trường đang triển khai thi công xây dựng. Mặc dù công trường được trang bị đầy đủ các biển báo, nội quy về an toàn lao động, tuy nhiên, việc tự ý sử dụng thang vận thăng sai quy định và vượt quá cân nặng tải trọng, ngoài giờ lao động đã dẫn đến sự cố...
 
Công an huyện Quốc Oai đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t