Chương Mỹ đảm bảo an toàn, nhanh gọn khi chi gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (00:00 07/01/2024)


HNP - Trong 2 ngày 5-6/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện và Bưu điện huyện Chương Mỹ phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đã thực hiện chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH và tiền quà Tết cho người thụ hưởng cho khoảng 10.500 người, tương ứng số tiền trên 107 tỷ đồng; đã chi quà Tết cho gần 9.400 người, tương ứng số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Trong đó, đã chi đầy đủ 100% số người hưởng qua tài khoản cá nhân ATM.

Người dân huyện Chương Mỹ đến nhận gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội


Số người hưởng chưa nhận tiền còn lại chủ yếu do đi chơi tại nhà họ hàng, con cháu xa, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn liên hệ để thực hiện chi trả đến tay người thụ hưởng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
 
Hiện, tổng số người thụ hưởng lương hưu và trợ cấp do BHXH huyện đang quản lý là 10.892 người, gộp 2 tháng tương ứng số tiền 111,42 tỷ đồng; số người hưởng quà Tết là 9.563 người, tương ứng gần 2,9 tỷ đồng. 
 
BHXH huyện đã tham mưu UBND huyện Chương Mỹ ban hành Công văn số 2522/UBND-BHXH ngày 21/12/2023 về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 và quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong đó thông báo về thời gian chi trả và phân công nhiệm vụ cho các ngành BHXH, Bưu điện, UBND các xã, thị trấn phối hợp tốt trong công tác chi trả, đảm bảo an toàn tuyệt đối về tiền mặt, đúng người, đúng chế độ. Bên cạnh đó, BHXH huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện thường xuyên phát bài thông báo lịch chi trả rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t