Các địa phương tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (11:28 25/07/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ứng Hòa đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện, Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công đóng trên địa bàn xã Viên An.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao quà cho mẹ Hoàng Thị Mai, thị trấn Vân Đình


Các đồng chí trong đoàn đã tặng quà của Chủ tịch nước, của Thành phố, của huyện và các đơn vị phụng dưỡng cho các Mẹ và các đồng chí thương binh. Trong không khí chân tình, đầm ấm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị phụng dưỡng, cùng các xã, trị trấn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

 

Huyện Thường Tín kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ


* Sáng 24/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Thường Tín tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), biểu dương người có công tiêu biểu và khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công và làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa".

Trong dịp này, huyện Thường Tín đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, trong đó, nổi bật là hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để có thêm nguồn lực cùng với nhà nước hỗ trợ cho các gia đình xây sửa nhà, Huyện đã vận động Quỹ Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Đến nay, 429 hộ gia đình người có công, đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhà ở, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với những người có đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ Tổ Quốc.

Tại lễ kỷ niệm, huyện Thường Tín đã biểu dương khen thưởng cho 88 người có công tiêu biểu; 72 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa và thực hiện tốt chính sách người có công.

 

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên trao Bằng và huy hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng


* Trong thời gian qua, với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện Phú Xuyên luôn ghi nhớ, biết ơn những đóng góp hy sinh của các đối tượng người có công và thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Hàng năm, huyện Phú Xuyên đều thực hiện xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này, trong 10 năm từ năm 2007 đến nay, huyện đã trích kinh phí xây dựng 126 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở các xã, thị trấn. Toàn huyện có 1.126 nhà ở của các đối tượng người có công được hỗ trợ xây mới và sửa chữa, với tổng kinh phí trên 53 tỷ đồng. Ngoài ra, trong 5 năm qua, toàn huyện có 49 hộ gia đình chính sách được vay vốn từ Ngân hàng chính sách, với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng để phát triển kinh tế.

Trong 3 năm 2014, 2015 và 2016, huyện Phú Xuyên đã tổ chức 3 đợt trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho hơn 200 bà mẹ. Năm 2017, huyện có thêm 3 bà mẹ ở xã Tân Dân, Phượng Dực và thị trấn Phú Xuyên được truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã trao Bằng và huy hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 thân nhân các mẹ.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t