Quốc Oai: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng (07:06 25/07/2017)


HNP - Nhận thức rõ vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định đến việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, những năm qua, Huyện ủy Quốc Oai luôn quan tâm, thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Qua đó góp phần ổn định về tổ chức, chính trị, tư tưởng cho mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng vững mạnh. 

Đảng bộ huyện Quốc Oai hiện có hơn 7 nghìn đảng viên sinh hoạt ở 44 tổ chức cơ sở đảng gồm 26 Đảng bộ cơ sở và 18 Chi bộ cơ sở. Trong đó có 221 chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn với 6.067 đảng viên chiếm 85,54%; 45 chi bộ trực thuộc đảng bộ khối cơ quan với 474 đảng viên, chiếm 6,65%; 12 chi bộ trực thuộc đảng bộ Khối Doanh nghiệp huyện với 114 đảng viên chiếm 1,6%; 18 Chi bộ cơ sở với 446 đảng viên chiếm 6,21%.
 
Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Huyện ủy Quốc Oai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tổ chức đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương cũng như sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. 
 
Dưới sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, về cơ bản các chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, thị trấn và các chi bộ cơ quan, doanh nghiệp đã giữ vững và phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở; lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp trên; hoạt động của các chi bộ đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh trong toàn huyện. Thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”…
 
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục: một số cấp ủy chi bộ chưa thực sự tích cực, thiếu chủ động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ; chưa thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt đảng; Có lúc, có việc còn thiếu sự lãnh đạo chỉ đạo tập trung thống nhất, nên chưa hoàn thành vai trò là hạt nhân lãnh đạo đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…
 
Do đó, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên trên địa bàn huyện, Ban Thường Vụ huyện ủy đã xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở huyện Quốc Oai giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo”. 
 
Theo đó, mục tiêu đề ra đối với chi bộ thôn, tổ dân phố: hàng năm, 100% đội ngũ cấp ủy chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 80% chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 100% các chi bộ đều kết nạp được đảng viên. 100% đội ngũ cấp ủy chi bộ được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng về công tác Đảng và lý luận chính trị. 
 
Đối với chi bộ cơ quan: hàng năm, 90%  chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, các chi bộ còn lại đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đội ngũ cấp ủy chi bộ được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng về công tác đảng và lý luận chính trị. Phấn đấu đến năm 2019: 100% cấp ủy viên chi bộ có trình độ học vấn Trung học phổ thông, trình độ chuyên môn từ đại học trở lên và trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. 
 
Đối với chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước: hàng năm, 100% các chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và kết nạp được đảng viên; 100% đội ngũ cấp ủy chi bộ được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng về công tác Đảng và lý luận chính trị. Phấn đấu đến năm 2020: 100% cấp ủy viên chi bộ có trình độ học vấn THPT; 80% có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên; 100% Bí thư chi bộ tham gia công tác quản lý doanh nghiệp.
 
Để thực hiện các mục tiêu trên, Huyện ủy Quốc Oai tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới ở chi bộ nông thôn; Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị và bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Quan tâm tạo điều kiện cho các Bí thư chi bộ thôn nâng cao trình độ chính trị; quan tâm nâng thêm phụ cấp cho Bí thư chi bộ Thôn. Đa dạng hóa các mô hình hoạt động chi bộ. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn Đảng bộ theo từng tháng, quý, năm; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn đảng…

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t