Huyện Quốc Oai: Phát triển thêm 6.344 hội viên phụ nữ (16:36 24/05/2017)


HNP - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, Chương trình hành động số 21-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Chương trình số 39-CTr/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở về vị trí, tầm quan trọng của công tác phụ nữ trong thời kỳ mới đã được nâng cao rõ rệt.

Trong 10 năm qua, toàn huyện Quốc Oai đã phát triển 6.344 hội viên mới, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 65,5% tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 80%;  94,3% cán bộ Hội đạt danh hiệu cán bộ Hội PN cơ sở giỏi. Hàng năm có trên 90% trở lên cơ sở Hội đạt vững mạnh, 41% cơ sở Hội đạt vững mạnh xuất sắc, không có cơ sở yếu kém.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng, các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở đã chủ động, kịp thời xây dựng Chương trình, kế hoạch, tổ chức triển khai tuyên truyền, học tập nghị quyết và các chương trình hành động cụ thể đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Các cấp ủy Đảng đều đã xây dựng chương trình, kế hoạch và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện chương trình tại đơn vị, gắn công tác phụ nữ với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể vững mạnh; chú trọng phát huy vai trò của phụ nữ, quan tâm xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ nữ của huyện có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em; các tổ chức hội từ huyện đến cơ sở phát huy vai trò nòng cốt trong vận động phụ nữ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng hiệu quả, thiết thực và luôn hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội vào sự ổn định và phát triển chung của huyện.

Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền huyện Quốc Oai tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đối với công tác phụ nữ; củng cố, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong các cấp hội phụ nữ để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội phụ nữ gắn với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định, kế hoạch về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng đối với cán bộ nữ; mạnh dạn bố trí cán bộ nữ có năng lực giữ chức vụ lãnh đạo trong các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể. Chú trọng công tác phát triển đảng viên là nữ, tạo điều kiện, khuyến khích chị em tự học tập, tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức và trình độ của bản thân. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Huyện ủy về công tác phụ nữ.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t