Quận Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự văn minh đô thị năm 2017 (04:31 15/02/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 12/KH-UBND về thực hiện “Đảm bảo trật tự văn minh đô thị năm 2017” trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Theo đó, UBND quận yêu cầu việc thực hiện “Đảm bảo trật tự văn minh đô thị năm 2017” được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND 20 phường. Nội dung trọng tâm là xây dựng nội dung và tổ chức tuyên truyền sâu rộng về nét đẹp ứng xử của người Hà Nội với phương châm dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện nếp sống “Người Hà Nội thanh lịch văn minh” nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong giao tiếp ứng xử, văn hóa giao thông, văn hóa công sở và nơi công cộng.

Phối hợp với các sở ngành của thành phố tổng kiểm tra, rà soát quy định về lắp đặt biển quảng cáo; Ban hành các mẫu biển quảng cáo văn minh, có tính văn hóa cao để các đơn vị áp dụng. Kiên quyết tháo dỡ, loại bỏ các biển quảng cáo không đúng quy định gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến đường, trong công viên, vườn hoa, trên dải phân cách, các địa điểm công cộng.

Đồng thời, phối hợp tổ chức giao thông, phân luồng giao thông để tiếp tục giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Tập trung tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển hiệu, quảng cáo, rao vặt, phá bỏ bục bệ, cầu dắt xe… làm mất mỹ quan đô thị, nhằm đảm bảo hè thông thoáng.

Phối hợp với các sở ngành của thành phố và chủ động khảo sát, đánh giá việc thực hiện cắt tỉa, trồng mới và thay các cây xanh không đảm bảo tiêu chuẩn, không đúng chủng loại cây xanh đô thị. Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong các công viên, vườn hoa và bán hàng rong.

Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không vứt rác ra đường, tập kết rác đúng giờ, đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với những hành vi vứt rác, đổ rác ra hè, lòng đường. Tiếp tục triển khai thực hiện “Đề án đổi mới công nghệ duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác bằng xe cơ giới” tại các tuyến phố chính.

Đẩy mạnh phong trào tổng vệ sinh hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các khu tập thể, tổ dân phố, khu dân cư. Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng, xử lý nghiêm các nhà thầu không có biện pháp che chắn công trình gây bụi bẩn, xả nước thải mất vệ sinh môi trường. Chỉnh trang hè phố, giải quyết các điểm úng ngập cục bộ.

Phối hợp với các sở, gành của thành phố hạ ngầm, sắp xếp thanh thải đường dây, cáp điện lực trong thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố thực hiện “Đảm bảo trật tự văn minh đô thị năm 2017”.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t