Trưng bày sách, báo “Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình” (11:19 03/10/2019)


HNP - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), sáng 3/10, Thư viện Hà Nội đã tổ chức trưng bày sách, báo “Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình”.

Đại biểu cắt băng khai mạc


Với gần 500 đầu sách được chọn lọc trong vốn tài liệu của Thư viện Hà Nội, Ban tổ chức đã giới thiệu, cung cấp cho bạn đọc những tư liệu chân thực về lịch sử, diễn biến cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ, anh dũng của quân và dân Thủ đô cùng quân, dân cả nước chống thực dân Pháp xâm lược. Đồng thời, giới thiệu những tư liệu giá trị về truyền thống lịch sử, văn hiến ngàn năm đất kinh kỳ; về những thành tựu tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đổi mới và phát triển. 
 
Nội dung trưng bày sách, báo “Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình” gồm 5 phần; gồm có: Đường lối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Pháp; Chuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam; Thủ đô Hà Nội - Vinh quang ngày trở về; Hà Nội - Đổi mới và phát triển; Hà nội - Truyền thống lịch sử và văn hóa.
 
Cuộc kháng chiến kết thúc thắng lợi bằng một sự kiện lịch sử, ngày 10/10/1954, Ngày giải phóng Thủ đô. Trưng bày sách, báo “Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình” là dịp để ôn lại những chặng đường vẻ vang của Thủ đô Hà Nội suốt 65 năm qua. Hoạt động trưng bày sách, báo nhân sự kiện này cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước đối với mỗi người dân Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ Hà Nội hôm nay. Bên cạnh đó, cũng góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng văn hóa đọc trở thành “món ăn tinh thần” của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.
 
Trưng bày sách, báo “Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình” kéo dài từ 03/10/2019 đến 11/10/2019.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại trưng bày:
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t