Ban Dân tộc thành phố sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 (20:06 03/07/2019)


HNP - Sáng 3/7, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, công tác triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, hiệu quả theo kế hoạch; công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững được đặc biệt quan tâm, chú trọng thông qua các chương trình, dự án đầu tư phát triển KT-XH, hỗ trợ phát triển sản xuất. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn được cải thiện; công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được quan tâm gìn giữ và phát huy. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các xã vùng dân tộc miền núi của thành phố được duy trì ổn định.
 
Dịp đầu năm 2019, Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng 100 suất quà trị giá 500.000 đồng/người cho người có uy tín, hộ dân tộc thiểu số chính sách, hộ dân tộc thiếu số nghèo tại 5 huyện vùng đồng bào DTTS của Thành phố. UBND các huyện đã triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương đảm bảo đầy đủ, kịp thời đúng quy định. 
 
Ban đã tổ chức cho Đoàn người có uy tín tiêu biểu đi thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, Ban Dân tộc thành phố đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Hà Nội cho vay hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi thành phố là 14,8 tỷ đồng.
 
Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm, Ban Dân tộc thành phố sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ như: Kiểm tra, đánh giá tình hình phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi; tổ chức Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô xuất sắc tiêu biểu. Tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào; tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín; triển khai các hoạt động phối hợp; tăng cường công tác cải cách hành chính...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình với nội dung của dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và thảo luận các biện pháp, kiến nghị, đề xuất để triển khai thực hiện tốt công tác 6 tháng cuối năm 2019. Một số ý kiến phân tích kết quả nổi bật, mô hình, cách làm mới của địa phương và đề nghị cần tăng cường kiểm tra, giám sát chính sách, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách dân tộc, vận động đồng bào phát triển sản xuất; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. 
 
Ngoài ra, các đơn vị sẽ tăng cường đặt hàng cho công tác tuyên truyền theo nhu cầu của cơ sở; có văn bản hướng dẫn để thống nhất trong quy trình bình xét người có uy tín; công tác giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới; ưu tiên lồng ghép các nguồn vốn, bố trí đủ nguồn lực để triển khai các chương trình, dự án, chính sách; huy động các quận nội thành tăng cường hỗ trợ, xây dựng nhà văn hóa cho các thôn bản còn thiếu; tăng cường hỗ trợ thêm kinh phí cho bảo tồn văn hóa; đề xuất chuyển hình thức trợ giá trợ cước sang hỗ trợ cây, con giống…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t