Nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (19:22 14/01/2017)


HNP - Ban Dân tộc thành phố vừa đánh giá kết quả thực hiện chính sách cho vay vốn tín dụng đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương công tác ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn của trung ương hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, thực hiện chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với các hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đoạn 2013-2015 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố phối hợp với các địa phương thực hiện chính sách vay vốn tín dụng đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số như vay vốn giải quyết việc làm, hỗ trợ học sinh, sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường, sản xuất kinh doanh, hỗ trợ về nhà ở, cho vay bò sinh sản. Từ năm 2011-2015, thành phố đã cho 8.588 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn với số tiền gần 160,5 tỷ đồng.

Về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương công tác ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, thành phố đã chỉ đạo các sở, ban ngành thành phố phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức, Ba Vì hướng dẫn các phòng chức năng của huyện thực hiện việc chi trả cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách đươc đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Từ năm 2011-2015, UBND thành phố đã hỗ trợ gần 7,8 tỷ đồng để thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, các thôn, bản đặc biệt khó khăn, thành phố Hà Nội đã đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số lồng ghép vào các chương trình, dự án, kế hoạch của thành phố về phát triến kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc miền núi của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2013-2015, kế hoạch của UBND thành phố về phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi giai đoạn 2016-2020. Đồng thời hỗ trợ các chương trình phát triển sản xuất, thông qua các chương trình, dự án do các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương thực hiện. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tích cực triển khai việc hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt kho khăn của thành phố.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t