Sở Nội vụ tổ chức tập huấn công tác Hội, Quỹ năm 2016 (10:06 17/11/2016)


HNP - Ngày 16/11, Sở Nội vụ tổ chức tập huấn công tác Hội, Quỹ năm 2016. Tham gia buổi tập huấn có đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã và công chức tham mưu công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, từ thiện; đại diện các Hội hoạt động trong phạm vi Thành phố.


Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt 02 chuyên đề về công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ gồm: Chuyên đề về trách nhiệm của cá cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính về hội và Chuyên đề về các nội dung cơ bản quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý quỹ xã hội, từ thiện. Hiện nay, Thành phố có 21 Quỹ xã hội, từ thiện do UBND Thành phố cấp giấy phép. Các Quỹ hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thể dục thể thao, khoa học, từ thiện, nhân đạo và các mục đích phát  triển cộng đồng, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Đối tượng hỗ trợ, tài trợ của các Quỹ chủ yếu là học sinh, sinh viên nghèo, các đối tượng, gia đình khó khăn…


Sở Nội vụ đã tổ chức 03 đợt kiểm tra công tác tổ chức, hoạt động đối với 9 quỹ. Qua kiểm tra, một số quỹ hoạt động tương đối hiệu quả, đã huy động được các nguồn tài trợ, đóng góp của cá nhân, tổ chức, hỗ trợ cho các cá nhân theo tôn chỉ, mục đích đề ra, góp phần thực hiện an sinh xã hội, sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Song, còn nhiều quỹ hoạt động chưa hiệu quả, không tuân thủ chế độ báo cáo về tổ chức, hoạt động Quỹ theo quy định…


Tại buổi tập huấn, giảng viên cũng nêu một số tồn tại, hạn chế về việc giải quyết thủ tục hành chính về hội, như: Việc  giải quyết thủ tục hành chính về hội luôn bị kéo dài thời gian. Nguyên nhân chính là do các sở, ban, ngành và một số quyện, huyện, thị xã chưa quan tâm thực hiện dẫn đến việc cho ý kiến về nội dung, thời gian theo yêu cầu của Sở Nội vụ không đảm bảo, làm ảnh hưởng đến thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.


Bên cạnh đó, các đại biểu được phổ biến, quán triệt Kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND Thành phố về thống kê, rà soát về tổ chức, hoạt động của các hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t