Thành phố luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng khởi nghiệp để điều chỉnh, bổ sung các chính sách phù hợp với thực tiễn (10:19 30/08/2024)


HNP - Chiều 29/8, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC Hòa Lạc (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ 2 và phát động Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7”. Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Các đại biểu tham quan các gian hàng


Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô” nhằm thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025”; đồng thời góp phần tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
 
Các đại biểu dự ngày hội
 
Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ 2 là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Ngày hội thu hút 20 doanh nghiệp, tổ chức, startups nổi bật tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, các dự án, ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây là cơ hội giao lưu và hợp tác giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực; đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở, kết nối các chủ thể; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp... 
 
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải trao cờ lưu niệm cho các đơn vị
 
“Ngày hội hứa hẹn sẽ là một cuộc giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích, thiết thực và học hỏi giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị vì mục tiêu chung thúc đẩy liên kết vùng, phát triển nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo và thu hút nguồn vốn đầu tư khởi nghiệp sáng tạo quốc tế”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ.
 
Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp, Thủ đô Hà Nội không ngừng nỗ lực khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn diện.
 
Phó Bí thư Thành đoàn Trần Quang Hưng chia sẻ thông tin về Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII
 
Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025 với định hướng Hà Nội trở thành trung tâm hàng đầu về đổi mới sáng tạo và kinh tế tri thức, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ mới và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo” đã định hướng và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cho các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Thủ đô. Những chính sách này đã giúp Hà Nội tạo ra một môi trường thuận lợi, hấp dẫn cho cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế sâu rộng.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải cho biết, cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ 7 được tổ chức không chỉ để khuyến khích các bạn trẻ thử sức, thể hiện khả năng sáng tạo và ý chí kiên cường, mà còn nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện. Cuộc thi hướng tới việc hỗ trợ các startup không chỉ về mặt ý tưởng mà còn về công nghệ, tài chính, chiến lược kinh doanh, giúp các bạn có thể tiếp cận với các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các chuyên gia hàng đầu trên thế giới.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội
 
Để cuộc thi đạt được những mục tiêu và ý nghĩa sâu sắc nhất, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải lưu ý cần đẩy mạnh hoạt động truyền thông để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Tạo dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ - nơi mà mọi người đều có thể đóng góp ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.
 
Cùng với đó cần tạo lập và củng cố các nền tảng hỗ trợ khởi nghiệp: Bao gồm các trung tâm ươm tạo, các không gian làm việc chung và các chương trình cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu. Việc xây dựng các mạng lưới kết nối sẽ giúp các startups dễ dàng tiếp cận với các nguồn tài nguyên, bao gồm tài chính, nhân lực và tri thức.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải phát biểu tại ngày hội đổi mới sáng tạo
 
Tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đảm bảo một môi trường pháp lý thuận lợi và minh bạch cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. UBND Thành phố sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng khởi nghiệp để điều chỉnh, bổ sung các chính sách phù hợp với thực tiễn và nhu cầu phát triển.
 
Bên cạnh đó, cần chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng công nghệ, quản trị và kinh doanh cho các bạn trẻ, sinh viên tại các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Xây dựng những chương trình đào tạo, hội thảo, và các khóa học chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các startups. Tăng cường kết nối quốc tế, tận dụng cơ hội từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế để thúc đẩy hợp tác, giao lưu học hỏi và tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các dự án khởi nghiệp Việt Nam. 
 
“Cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Việt Toàn cầu lần thứ VII không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ khởi nghiệp thử sức mà còn là nơi để các bạn giao lưu, học hỏi, kết nối và phát triển. Với sự nhiệt huyết và đam mê của các bạn trẻ, cùng với sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ của cộng đồng, UBND Thành phố tin tưởng rằng cuộc thi sẽ đánh dấu một bước tiến mới không chỉ cho các bạn mà còn cho cả nền kinh tế sáng tạo của Thủ đô và của đất nước - khẳng định trí tuệ Việt, tinh thần Việt và bản lĩnh Việt trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải bày tỏ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t